Phân tích giá Bitcoin: Phe bò thức giấc trong tháng 10 và sẽ tạo đỉnh mới vào cuối năm

Phân tích giá Bitcoin: Phe bò thức giấc trong tháng 10 và sẽ tạo đỉnh mới vào cuối năm

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:31 13/10/2020

BTC/USD gần như không thay đổi so với hôm qua và tăng gần 7% trong bảy ngày qua. Giá đã thoát khỏi biên độ dao động hẹp vào thứ Năm, ngày 8 tháng 10 và kéo dài đà phục hồi trong hai ngày cuối tuần, mang lại hy vọng cho một làn sóng “bullish” mới ở phía trước.     

BTC/USD đã tăng hơn 7% kể từ đầu tháng và các chuyên gia từ sàn giao dịch tiền mã hóa Kraken tin rằng Bitcoin còn nhiều dư địa tăng giá trong tháng 10.

Theo Báo cáo biến động Bitcoin, tháng 10 thường mang đến nhiều biến động hơn cho thị trường tiền mã hóa và đánh thức “những chú bò” đang ngái ngủ. Tháng 10 đã chứng khiến BTC tăng giá 5 trong số 9 năm gần đây, với mức tăng trung bình là 11%. Nếu lịch sử lặp lại, BTC/USD sẽ mở cửa tháng 11 ở gần mức khoảng $12,000.

Biến động hàng tháng của Bitcoin. Nguồn: Kraken

Bức tranh kỹ thuật BTC/USD

Trên biểu đồ Weekly, BTC/USD đã tăng trở lại từ mức hỗ trợ của kênh xu hướng ở $10,000. Bây giờ giá đang hướng tới ngưỡng kháng cự của kênh xu hướng ở mức $12,000. Một động thái bứt phá bền vững trên khu vực này sẽ báo hiệu rằng xu hướng tăng đã quay trở lại với mục tiêu tiếp theo là $13,000 và $13,800 (mức đỉnh của năm 2019).

Biểu đồ BTC/USD trên khung Weekly

Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự này được củng cố bởi dải trên của Bollinger Band. Ngoài ra, xem xét nhiều nỗ lực không thành công trong việc bứt phá khu vực này, BTC rất dễ bị đảo chiều đà tăng không đủ mạnh để bứt phá một cách dứt khoát.

Trong trường hợp đó, BTC/USD sẽ quay trở lại mức hỗ trợ ở $11,000. Rào cản cuối cùng được tạo nên bởi vùng hỗ trợ của kênh xu hướng nói trên ở $10,000 với dải giữa của Bollinger Band.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ