Phân tích GBP/USD: Đà phục hồi của GBP liệu có kéo dài lâu?

Phân tích GBP/USD: Đà phục hồi của GBP liệu có kéo dài lâu?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

19:00 14/04/2022

Đồng bảng Anh tăng trước một số đồng tiền như GBP/USD khi lợi suất trái phiếu giảm bất chấp việc lạm phát ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh tăng nóng.

GBP/USD (đồ thị D1)
GBP/USD (đồ thị D1)

Lạm phát Mỹ và Anh đều tăng cao hơn kỳ vọng khi giá nhiên liệu và thực phấm biến động mạnh. Tuy nhiên, thị trường đang tập trung vào dữ liệu lạm phát lõi của Mỹ (không bao gồm lương thực và nhiên liệu) tăng thấp hơn dự kiến. Có thể thấy tốc độ tăng giá nói chung đang chậm lại.

Lợi suất Mỹ 2 năm giảm do lo ngại về lạm phát giảm bớt. Lợi suất trái phiếu kho bạc và đô la Mỹ có xu hướng di chuyển cùng chiều, đồng USD giảm nhẹ, tạo hỗ trợ cho GBP/USD.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng tháng Tư thường là tháng GBP tăng mạnh nhất.

Hiệu suất trung bình hàng tháng của GBP/USD kể từ năm 2010

GBP/USD Price Forecast: Pound Rebound – How Long will it last?

Hợp đồng quyền chọn FX đáo hạn

GBP/USD Price Forecast: Pound Rebound – How Long will it last?

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Mức kháng cự tiếp theo của Đồng bảng Anh là 1.3190. Thách thức thực sự của GBP sẽ là vùng 1.3265 trùng với điểm giữa kênh giá giảm.

Việc một hợp đồng quyền chọn khá lớn đáo hạn vào cuối ngày hôm nay có thể khiến giá giảm xuống. Trong trường hợp này, 1.3080 sẽ là hỗ trợ, theo sau là mức tâm lý 1.3000.

Các sự kiện rủi ro chính

Sự kiện chính cho các trader GBP/USD sẽ là báo cáo doanh số bán lẻ tại Mỹ và chỉ số tâm lý người tiêu dùng đại học Michigan.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ