Phân tích GBP/USD: Các mức hỗ trợ đang bị đe dọa khi hạn chót đàm phán Brexit đến gần.

Phân tích GBP/USD: Các mức hỗ trợ đang bị đe dọa khi hạn chót đàm phán Brexit đến gần.

11:51 14/09/2020

Bảng Anh rất có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực khi thời hạn chót cho thỏa thuận Brexit vào cuối tháng 10 đang đến gần, trong khi chưa hề có dấu hiệu thỏa hiệp của hai bên cho tới thời điểm này

Quyết định của Vương quốc Anh vào tuần trước về việc viết lại Thỏa thuận rời khỏi EU với Dự luật Thị trường Nội bộ đã làm bất đồng thêm các cuộc đàm phán với Liên minh Châu Âu.

Dự luật này sẽ được tranh luận gay gắt tại hạ viện vào thứ Hai và có thể được thông qua, nhưng sẽ gặp khó khăn ở thượng viện vào cuối tuần này. Nếu dự luật Thị trường Nội bộ được thông qua, Ireland tin rằng các cuộc đàm phán Brexit sẽ đổ vỡ.

Một Brexit cứng chắc chắn sẽ có tác động lớn tới kinh tế, đặc biệt là đối với Vương quốc Anh, điển hình như ngành công nghệp ô tô tại đây.

Trong khi đó, các nhà đàm phán Brexit hàng đầu của EU và Vương quốc Anh tiếp tục tranh cãi, lần này là về vấn đề nhập khẩu thực phẩm. Thật khó để nhìn thấy một sự thỏa hiệp dựa trên những tranh cãi về Brexit gần đây, vì mức độ tin cậy giữa cả hai bên đang giảm xuống mức rất thấp và các vị trí đã được cố định.

Về mặt kỹ thuật, cặp GBP/USD đang trong một xu hướng giảm với các đường trung bình động 5, 10 và 21 ngày tiếp tục hướng xuống, trong khi dải Bollinger 21 ngày đang mở rộng.  Dải band dưới tại 1.2786 gợi ý rằng, GBP/USD sẽ đi vào vùng quá bán trong ngắn hạn. Hỗ trợ chính cho cặp tiền này nằm tại vùng 1.2721 – 1.2735, trùng với mức Fibonancci 61.8% của mức tăng từ tháng 6 đến tháng 9 và đường trung bình động 200 ngày. Chúng tôi kỳ vọng rằng GBP/USD có khả năng sẽ nhận được lực hỗ trợ tại mốc 1.2720, nhưng mức hỗ trợ này có thể dễ bị phá vỡ vì tín hiệu quá bán có thể sẽ suy yếu vào nửa cuối tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ