Phân tích EUR/USD: Trader chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Christine Lagarde

Phân tích EUR/USD: Trader chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Christine Lagarde

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:11 19/01/2023

EUR/USD giao dịch dưới kháng cự 1.0800 trong phiên Á, cặp tiền đi ngang khi giới trader chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde.

Chứng khoán Hoa Kỳ suy yếu sau công bố dữ liệu PPI và doanh số bán lẻ thấp hơn dự kiến. Nhu cầu bán lẻ kém đã gây ra nguy cơ doanh số bán hàng thấp hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận hoạt động của nhiều công ty khác nhau.

Bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách Fed đã dẫn đến sự phục hồi trên biểu đồ chỉ số DXY. Phần lớn các quan chức NHTW ủng hộ câu chuyện giảm tốc độ tăng lãi suất nhưng chưa cắt giảm các dự báo lãi suất cuối kỳ. Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker dự báo lãi suất cuối kỳ chạm ngưỡng 5.25-5.50%, Fed có khả năng sẽ đạt được mức lạm phát 2% trong năm 2025.

Lợi suất Mỹ biến động sau bình luận hawkish của các chuyên gia, các nhà đầu tư cân nhắc câu chuyện bán khống trong bối cảnh dự báo lạm phát giảm do PPI giảm.

Về phía Eurozone, bài phát biểu của Chủ tịch Lagarde sẽ cung cấp những tín hiệu mới về quyết định chính sách trong tháng Hai tới. Theo Bloomberg, các nhà hoạch định chính sách ECB đang xem xét giảm tốc độ tăng lãi suất sau bước tăng 50 điểm cơ bản vào tháng Hai. Tuy nhiên các quan chức sẽ tập trung vào những áp lực lạm phát cơ bản, vốn rất dai dẳng cho đến thời điểm hiện tại.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ