Phân tích cơ bản giá vàng - Ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất sẽ hỗ trợ cho vàng về dài hạn.

Phân tích cơ bản giá vàng - Ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất sẽ hỗ trợ cho vàng về dài hạn.

16:52 02/03/2020

Quan điểm của James Hyerczyk - FXEmpire

Nếu đầu tư vào vàng thì chúng ta nên ưu tiên chú ý đến những nhà đầu tư đang mua vào vì họ nghĩ rằng tiền của họ sẽ an toàn hơn trước một thảm họa kinh tế.

Bất chấp sự hỗn loạn trên thị trường vốn Mỹ và lợi suất trái phiếu 10 năm sụt giảm đến mức thấp kỷ lục, giá vàng kỳ hạn đã giảm mạnh vào cuối tuần trước do lo ngại coronavirus sẽ khiến các nhà đầu tư hoảng loạn phải bán tháo các tài sản của mình.

Sự sụt giảm của vàng không phải là điều bất ngờ. Vàng đã cho thấy dấu hiệu suy yếu vào đầu tuần bất chấp coronavirus lan ra bên ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, quy mô của đợt bán tháo này là khá sốc. Kim loại quý này đã chứng kiến dao động giá mạnh vào tuần trước sau khi đạt mức giá cao nhất trong bảy năm vào thứ Hai. Ngoài ra, thị trường đã có mức giảm trong tuần lớn nhất kể từ tháng 11 khi mà hầu hết sóng giảm đều diễn ra vào thứ Sáu.

Tuần trước, hợp đồng tương lai vàng Comex giao tháng 4 ổn định ở mức $1,566.70, giảm $82.10 tương đương mức giảm 4.98%.

Giá vàng sụt giảm có thể là do các nhà đầu tư chủ quan. Khả năng cao là các vị thế mua vàng đã không có biện pháp bảo vệ cần thiết do bị thuyết phục bởi các nhà môi giới rằng vàng - một tài sản trú ẩn an toàn sẽ tăng lên khi có bất ổn trên thế giới. Giá vàng sụt giảm mạnh, bất chấp cổ phiếu và lợi suất trái phiếu giảm mạnh, chỉ chứng minh rằng vàng là một khoản đầu tư và mọi người mua nó khi giá rẻ và bán nó khi giá cao. Nó không mang lại những tính chất tương tự như trái phiếu kho bạc hoặc Yên Nhật.

Mọi người đang kháo nhau rằng khả năng là do các nhà đầu tư chuyên nghiệp bán vàng đi để huy động tiền mặt nhằm bù đắp cho trạng thái "margin call" và thua lỗ trong chứng khoán và các thị trường khác. Nếu vàng thực sự mang lại sự bảo vệ trước các thua lỗ của tài sản truyền thống, các nhà đầu tư chuyên nghiệp này sẽ không bán nó đi. Thay vào đó, vàng lại được bán cho các nhà đầu cơ không chuyên nghiệp, là những người đang bị kẹt ở mức giá cao nhất trong 7 năm gần đây.

Dự báo hàng tuần

Các phân tích cơ bản vẫn cho ra quan điểm xu hướng tăng với việc Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) sẽ gần như cắt giảm lãi suất vào thứ 3 và FED cũng được kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất trong kỳ họp sắp tới vào tháng 3 này, thị trường vàng có thể vẫn sẽ được củng cố trong thời gian tới. Nó chỉ cần đạt đến một mức giá trị để có thể hấp dẫn các nhà đầu tư. Hơn nữa, tâm lý thị trường chứng khoán cần phải lắng xuống trước khi những người mua vàng cảm thấy đủ tự tin để đưa các khoản đầu tư quay trở lại thị trường.

Điểm đáng chú ý lớn từ sự giảm mạnh của vàng trong tuần trước, là vàng không phải là tài sản an toàn. Nó có xu hướng tăng lên khi lãi suất giảm, đơn giản chỉ có thế thôi. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm, nó sẽ giảm giá trong một số thời điểm tồi tệ nhất để tài trợ cho các vị thế ở các thị trường khác.

Nếu đà bán tháo tồi tệ nhất trên thị trường chứng khoán kết thúc thì lúc đó hãy quay trở lại tìm mua vàng. Nếu cổ phiếu tiếp tục lao dốc thì vàng lại phải chịu áp lực bán tiếp.

Xem thêm các chủ đề: #giá vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc tăng thuế lên xe điện Trung Quốc có thể không giải quyết được gì
Nguyễn Phương Anh

Nguyễn Phương Anh

Junior Analyst

Việc tăng thuế lên xe điện Trung Quốc có thể không giải quyết được gì

Chính quyền Biden đã áp mức thuế mới đối với xe điện, tấm pin mặt trời và pin dành cho xe điện của Trung Quốc. Động thái này nhằm bảo vệ ngành năng lượng sạch của Mỹ khỏi sự thống trị của Trung Quốc. Trung Quốc có thể đáp trả bằng cách áp thuế đối với xe điện của Mỹ và nhắm mục tiêu vào xuất khẩu nông sản của Mỹ, có khả năng làm leo thang xung đột thương mại. Bài phân tích bên dưới về quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sự hiện diện của nước này trong ngành xe điện toàn cầu và khả năng trả đũa từ Trung Quốc cho thấy Mỹ không thể thu được nhiều lợi ích từ các mức thuế này.
Báo cáo tuần của Kaiko Research với tâm điểm xoay quanh sự khó khăn của những thợ đào Bitcoin
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

Báo cáo tuần của Kaiko Research với tâm điểm xoay quanh sự khó khăn của những thợ đào Bitcoin

Cả BTC và ETH đều đóng cửa tuần giảm trong khi chứng khoán châu Âu phục hồi với những kỳ vọng cắt giảm lãi suất. Trong một tin tức khác trong ngành, Robinhood công bố rằng họ đã nhận được wells notice từ SEC, Revolut đã triển khai một sàn giao dịch tiền điện tử dành cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm ở Anh và BitMEX đã triển khai giao dịch quyền chọn để thách thức Deribit. Tuần này chúng ta sẽ tìm hiểu về việc những thợ đào Bitcoin đang gặp khó khăn, khối lượng giao dịch tăng vọt ở Brazil, quyền chọn ETH và ETF, mối tương quan giữa giá BTC và chứng khoán Hoa Kỳ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ