Phân tích AUD/USD: Kịch bản nào cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương sau tin CPI Hoa Kỳ

Phân tích AUD/USD: Kịch bản nào cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương sau tin CPI Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:57 14/10/2022

Hoa Kỳ công bố dữ liệu CPI tháng 9 tiếp tục tăng, chạm ngưỡng 8.2% (so với dự đoán 8.1%), trong khi lạm phát lõi cán mốc 6.6% (con số đồng thuận là 6.5%).

Thị trường nhà ở gây ra áp lực giá cơ bản khi thực phẩm và năng lượng tương đối chậm lại. Đây không phải là một dấu hiệu tích cực với Cục Dự trữ Liên bang, cơ quan này tiếp tục đối mặt với nhiều nỗi lo khi lạm phát chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Fed cần dứt khoát giải quyết lạm phát trong thời gian tới - NHTW đã tăng lãi suất 6 tháng liên tiếp nhưng triển vọng chung không có nhiều thay đổi. Điều này có nghĩa là Fed buộc phải đẩy nhanh tốc độ siết chặt chính sách hơn nữa để đưa mục tiêu lạm phát trở về đúng kỳ vọng ban đầu (khoảng 2%).

Phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương tương đối lạc quan ngày thứ Sáu. Đây có thể là điềm báo tốt cho Đô la Úc nếu các thị trường chứng khoán trong khu vực tăng giá, chẳng hạn như ASX 200 hoặc Nikkei 225. Các trader cũng đang tập trung theo dõi cặp USD/JPY

Phản ứng của đô la Úc sau tin CPI Hoa Kỳ

Australian Dollar Reaction to CPI Data and Aftermath

Yên Nhật lao dốc trầm trọng trước quyết định can thiệp chính sách để ngăn chặn tình trạng bán tháo nội tệ của chính phủ Nhật Bản. USD/JPY giao dịch trên mức 146 phiên thứ ba liên tiếp, với khu vực quan tâm tiếp theo là mức 147.25 và 147.65 (mức đỉnh năm 1998). Một break trên khu vực này có thể đưa mức đỉnh năm 1990 vào tầm ngắm.

Phân tích kỹ thuật đô la Úc

AUD/USD vật lộn đóng cửa dưới mức đáy ngày 21 tháng 4 năm 2020 tại 0.6254. Phân kỳ RSI dương cho thấy đà giảm đang mờ dần. Kháng cự tiềm năng có thể là đường SMA 20 ngày nếu AUD/USD mở rộng đà tăng.

Biểu đồ AUD/USD khung daily

AUD/USD Daily Chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ