PBoC mở rộng các công cụ cho vay lại, tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế

PBoC mở rộng các công cụ cho vay lại, tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế

08:30 30/01/2023

Thị trường Trung Quốc hôm nay đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần

Vào Chủ nhật, PBoC đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng ba công cụ chính sách tiền tệ để tăng cường hỗ trợ cho các mục tiêu của nền kinh tế. Họ cho biết các cơ sở tín dụng để hỗ trợ giảm phát thải carbon sẽ kéo dài đến cuối năm 2024, trong khi công cụ cho vay lại đặc biệt để thúc đẩy sử dụng than sạch và hiệu quả sẽ kéo dài đến cuối năm 2023. PBoC cũng sẽ gia hạn cơ chế cho vay lại đặc biệt đối với lĩnh vực vận tải và logistics đến cuối tháng 6/2023. Việc gia hạn dự kiến ​​sẽ không có tác động ngay lập tức đến thị trường nhưng phù hợp với nỗ lực hỗ trợ tăng trưởng xanh và bền vững trong dài hạn.

Cũng có báo cáo rằng chính quyền Trung Quốc đã tổ chức các cuộc họp kinh tế để đưa ra biện pháp nhằm phục hồi tiêu dùng trong nước và ổn định thương mại và đầu tư nước ngoài.

Báo cáo Triển vọng và Tình hình Kinh tế Thế giới năm 2023 của Liên Hợp Quốc dự báo tăng trưởng toàn cầu sẽ giảm từ mức 3% vào năm 2022 xuống 1.9% vào năm 2023. Báo cáo này dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4.8% trong năm nay so với 3% vào năm 2022.

Trên thị trường FX, USD/CNH đã suy yếu trở lại vào tuần trước, cặp tiền đã giảm 240 pip xuống vùng 6.7570. CNY tăng khoảng 1.7% so với USD từ đầu năm đến nay.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ