Oanda: Chuyến tàu lượn siêu tốc của vàng sẽ vẫn còn tiếp tục!

Oanda: Chuyến tàu lượn siêu tốc của vàng sẽ vẫn còn tiếp tục!

17:36 13/08/2020

Vàng đã có một nhịp giảm trở lại sau nhiều tuần tăng trước đó khi các nhà đầu tư trên thế giới bắt đầu động thái chốt lời các vị thế mua ở mức đỉnh cao kỷ lục, nhưng chuyến tàu siêu tốc của vàng sẽ vẫn còn tiếp tục.

  • Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Oanda cho biết, "chuyến tàu lượn siêu tốc" của quý kim sẽ vẫn còn tiếp tục.
  • Giá vàng thỏi đã giảm sâu trong ngày thứ Ba sau khi lập kỷ lục vào tuần trước đó.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên đã giúp châm ngòi cho đợt bán tháo vàng mạnh mẽ vào ngày thứ Ba và đầu ngày thứ Tư vừa qua. Sau đó, vàng đã phục hồi tăng trở lại vào cuối ngày hôm qua. Cả vàng và bạc đã đều bật tăng trở lại sau đợt điều chỉnh giảm vừa qua và vẫn nằm trong số các loại tài sản hoạt động tốt nhất trong năm nay, được hỗ trợ bởi lợi suất thực âm và các gói kích thích mạnh mẽ để chống lại tác động của đại dịch COVID-19.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp cho biết: “Chuyến tàu lượn siêu tốc của vàng còn lâu mới kết thúc vì lợi suất trái phiếu chính phủ có thể sẽ còn biến động mạnh trong suốt thời gian còn lại của mùa hè. Tốc độ tăng của vàng sẽ ở mức vừa phải, nhưng triển vọng để tiếp tục thiết lập các đỉnh cao mới là vẫn còn”.

Vàng giao ngay đang được giao dịch cao hơn 0.7% trong ngày ở mức 1,929.60 USD/ounce vào lúc 15:30 chiều theo giờ Việt Nam. Hôm thứ Ba, giá vàng đã giảm 5.7%, mức giảm lớn nhất trong một ngày trong vòng 7 năm qua, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào tuần trước đó. Hợp đồng giá vàng tương lai giao sau tháng 12 giảm 0.5% trên sàn Comex ở New York.

Bạc giao ngay tăng 1.2% lên 25.8065 USD/ounce sau khi giảm 15% vào thứ Ba và tăng 2.9% vào thứ Tư. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm ngày thứ hai liên tiếp, trong khi chứng khoán châu Âu đã trượt nhẹ khi đà tăng của thị trường chứng khoán thế giới đang có dấu hiệu kiệt sức.

Các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc sự gia tăng của căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu EU, tập trung vào tranh chấp kéo dài về các khoản trợ cấp bất hợp pháp cho Airbus SE. Chính quyền Trump đã tái yêu cầu các mức thuế quan nhắm vào các sản phẩm của Pháp và Đức, với tổng mức thuế phải trả là 7.5 tỷ USD.

Theo dữ liệu mới nhất của Đại học Johns Hopkins, số người chết do COVID-19 tiếp tục tăng lên, với tổng số người thiệt mạng do dịch bệnh tại Ấn Độ vượt qua Vương quốc Anh. Mặc dù vậy, đã có những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế sau các tác động của đại dịch. Thị trường việc làm tháng 7 tại Úc đã tăng gấp 4 lần so với con số dự báo, bất chấp biện pháp phong tỏa ở Victoria và lo ngại về việc lây nhiễm bệnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ