VÀNG: Phe mua đang chờ đợi một động lực mới để lấy lại những gì đã mất!

VÀNG: Phe mua đang chờ đợi một động lực mới để lấy lại những gì đã mất!

16:44 13/08/2020

Vàng (XAU/USD) đã có sự phục hồi vững vàng hơn $90 từ đợt bán tháo mạnh mẽ xuống mức thấp nhất trong ba tuần tại $1,863.20 vào thứ Tư hôm qua

Tuy nhiên, phe mua vàng đã phải đối mặt với mức kháng cự mạnh gần mốc $1,950 và sau đó giữ vững ở quanh mức $1,936. Nhìn chung, sự suy yếu của đồng USD giữ cho phe mua của vàng có thêm hy vọng, Sự đảo chiều quay trở lại cho xu hướng tăng chỉ được xác nhận một khi giá vượt lên mốc $1,960.

Kim loại quý này có thể tiếp tục được hỗ trợ bởi kỳ vọng về gói kích thích bổ sung của Mỹlo ngại về tình hình phục hồi kinh tế của các nhà hoạch định chính sách FED. Ngoài ra, sự sụt giảm mạnh của lợi suất Kho bạc Mỹ cũng có thể là dấu hiệu tốt cho vàng. Các traders đang chờ đợi dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ được công bố vào tối nay. Như đã thấy trước đây, suy giảm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới thúc đẩy cho thị trường chứng khoán và khiến USD trở nên yếu hơn. Do đó, kim loại quý có thể giữ nguyên được đà phục hồi theo xu hướng chính trước đó kể từ khi tạo đáy thấp nhất của 3 tuần vào hôm thứ 4.

Vàng đang chật vật để giữ được mức Fibonacci 38.2% tại $1,934, trong khi mức Fibonacci 50% nằm ở $1,960. Đà bật tăng trở lại của vàng sau khi chạm mức đáy của 3 tuần sẽ được xác nhận khi vượt lên trên mức $1,960 và sau đó sẽ tiến tới mục tiêu $2,000.

Mức thấp nhất tại $1,907 trong phiên giao dịch New York ngày hôm qua có thể sẽ là hỗ trợ cứng cho vàng, nếu như giá phá vỡ mức kháng cực này, mục tiêu sẽ là quay trở lại mốc $1,863, tại đường hỗ trợ xu hướng tăng dài hạn của vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ