NZD/USD có thể suy yếu do Goldman Sachs hạ triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc

NZD/USD có thể suy yếu do Goldman Sachs hạ triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc

08:50 10/08/2021

Đồng đô la New Zealand nhạy cảm với tâm lý rủi ro đã suy yếu chỉ sau một đêm do những lo ngại toàn cầu về biến thể Delta có khả năng tạo áp lực lên tâm lý. Những người tham gia thị trường đã đánh giá thấp tác động của biến thể Delta ban đầu, với việc triển khai vắc-xin đã thúc đẩy sự lạc quan rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tình hình đang nhanh chóng thay đổi. Sức mạnh của đô la Mỹ cũng đang đè nặng lên NZD khi traders đặt cược khả năng Fed tăng lãi suất tăng sau báo cáo NFP của tuần trước.

Biểu đồ NZD/USD khung H4
Biểu đồ NZD/USD khung H4

Hơn nữa, Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng đối với Trung Quốc. Các nhà phân tích tại ngân hàng nhận thấy các lệnh hạn chế do Covid gây ra và các biện pháp giãn cách xã hội đang ảnh hưởng đến chi tiêu và tiêu dùng. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng trong một động thái bất ngờ vào tháng trước. Tăng trưởng chậm lại có thể buộc Bắc Kinh phải nới lỏng chính sách tài khóa và tiền tệ hơn nữa, đặc biệt nếu các hạn chế do Covid-19 vẫn còn.

Trong khi nền kinh tế Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng toàn cầu và thị trường chứng khoán, thì New Zealand lại đặc biệt dễ bị ảnh hưởng do mối quan hệ chặt chẽ về cả kinh tế và thương mại. Các hành động nới lỏng bổ sung từ PBOC có thể tăng cường hỗ trợ, nhưng ngân hàng trung ương phải đối mặt với một tình huống khó khăn khi họ cố gắng cân bằng các biện pháp này với rủi ro lạm phát. Giá tiêu dùng và giá sản xuất vẫn tăng trong tháng Bảy, theo dữ liệu của chính phủ công bố trong tuần này. CPI tăng 1.0% so với cùng kỳ năm trước, trong khi PPI tăng ở mức 9.0%, cả hai đều đánh bại ước tính của các nhà phân tích.

Sáng thứ Ba, New Zealand đã báo cáo dữ liệu chi tiêu bán lẻ điện tử, cung cấp cái nhìn sâu sắc về lĩnh vực bán lẻ. Dữ liệu tháng Bảy tăng 0.6% trên cơ sở hàng tháng, giảm từ 0.8% trong tháng Sáu. Trên cơ sở hàng năm, con số này đã tăng lên 4.7% từ 4.0% của tháng trước. Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Kiwi đang hoạt động tốt trong nước do người tiêu dùng tăng chi tiền.

Tuy nhiên, nhìn chung, xét sự "bi quan" mới xuất hiện đối với triển vọng kinh tế ở Trung Quốc, Đô la New Zealand có thể vẫn chịu nhiều áp lực tại mức hiện tại. Tuy nhiên, phe "short" Kiwi vẫn có thể tận dụng được tình hình. Đồng Đô la Úc thường thể hiện mối tương quan cao hơn với nền kinh tế Trung Quốc, điều này có thể mở ra cánh cửa giảm giá cho AUD/NZD. Các lệnh hạn chế kéo dài tại Úc gần đây đã củng cố quan điểm đó. 

Triển vọng dựa trên phân tích kỹ thuật NZD/USD

Đà tăng của NZD/USD đã nhanh chóng suy yếu kể từ khi khá vỡ mô hình Falling Wedge vào tuần trước. Tỷ giá có thể giảm hơn nữa để kiểm tra mức kháng cự cũ, dù khả năng diễn ra động thái này là không cao. Tuy nhiên, nếu NZD/USD phá vỡ dưới ngưỡng kháng cự cũ đó, nó sẽ mở ra cánh cửa giảm giá sâu hơn. Ngoài ra, việc tỷ giá tăng bật lên từ mức này cũng làm gia tăng triển vọng tăng giá.

Fxstreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ