NZD có tiềm năng tăng mạnh so với AUD

NZD có tiềm năng tăng mạnh so với AUD

18:36 22/02/2023

NZD đã không có một khởi đầu tốt đẹp trong năm nay so với AUD. Tuy nhiên, đồng tiền này có thể kết thúc năm với một sự phục hồi mạnh mẽ

NZD đã giảm khoảng 2% giá trị so với AUD trong năm nay. Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) không chỉ tăng 50 điểm cơ bản lên 4.75% vào thứ Tư, mà các dự báo của họ cũng cho thấy lãi suất sẽ tăng lên 5.50% vào cuối năm nay.

Ở Úc, tăng trưởng tiền lương chậm lại trong quý IV, điều này có thể khiến RBNZ điều chỉnh định hướng lãi suất. Đầu tuần này, biên bản cuộc họp tháng 2 cho thấy mức tăng 50 điểm cơ bản đã được họ cân nhắc (mặc dù RBNZ đã tăng 25 điểm cơ bản), xuất phát từ “mối lo ngại rằng dữ liệu lạm phát và tiền lương sắp tới có thể cao hơn kỳ vọng, và lạm phát có nguy cơ dai dẳng”. Nếu dữ liệu tăng trưởng tiền lương có xu hướng giảm, lãi suất dài hạn của RBA có khả năng thấp hơn nhiều so với những gì thị trường dự đoán.

Mặc dù vậy, đà tăng của NZD so với AUD có thể không quá nhanh. AUD/NZD khá nhạy cảm với tình trạng thị trường FX toàn cầu và trong một kịch bản mà USD có khả năng phục hồi, NZD sẽ gặp trở ngại. Tuy nhiên, bối cảnh toàn cầu được kỳ vọng sẽ thay đổi vào cuối năm nay, là sự hỗ trợ cần thiết cho đợt phục hồi tiếp theo của NZD. Ông Michael Wilson lập luận, trích dẫn các yếu tố kỹ thuật, rằng đà giảm của AUD/NZD có khả năng sắp xảy ra.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ