Nước đi đầu tiên của Musk: Bán 6.9 tỷ USD cổ phiếu Tesla!

Nước đi đầu tiên của Musk: Bán 6.9 tỷ USD cổ phiếu Tesla!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:25 10/08/2022

Elon Musk đã bán 6.9 tỷ USD cổ phiếu Tesla. Musk nói rằng "Trong trường hợp vụ kiện với Twitter không như mong đợi, việc quan trọng là cần né được đà bán tháo Tesla dữ dội". Tổng doanh số bán cổ phiếu Tesla của Musk đạt khoảng 32 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm.

Sau khi gom hơn 9% cổ phần của Twitter trong ba tháng đầu năm, Musk đã có đề nghị mua với số tiền 43.4 tỷ USD vào ngày 14/4 ( 54.20 USD/cổ phiếu), nhưng Musk đã rất cố gắng đàm phán lại sau khi cổ phiếu TWTR giảm xuống ngưỡng 30 USD. Tháng trước, ông đã chấm dứt thỏa thuận mua lại Twitter vì "những tuyên bố sai lệch" về số lượng chương trình thư rác.

Twitter đã kiện Musk vì đã trục lợi cá nhân trong thoả thuận và sẽ ra toà vào tháng 10. Thỏa thuận Twitter bao gồm một vài điều khoản có thể khiến Musk phải chịu 1 tỷ USD.

Trong khi đó, những chiêu trò của Musk đã bắt đầu gây ảnh hưởng đến những người mua, nhà đầu tư, và chủ sở hữu Tesla trong hiện tại. Việc Musk khiến tên tuổi hãng dựa quá nhiều vào mình khiến thương hiệu của công ty gặp nhiều rủi ro trước những biến cố gần đây.

Biểu đồ Tesla INC. D, 10/8/2022

Musk Makes the First Move, Sells Tesla (TSLA) Stock Worth USD6.9 billion

Từ góc độ kỹ thuật, Tesla đang ở quanh mức $600 với mức thấp nhất từ đầu năm tới nay là mức $620, cao hơn mức đáy thời tiền Covid tại $540.

Tháng trước đã hình thành ​​một cây nến nhấn chìm tăng trong khi giá vẫn duy trì trên đường SMA 100 ngày. Hành động giá có vẻ khả quan và khi tâm lý thị trường tiếp tục cải thiện, giá có thể sẽ tiếp tục tăng.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ