Niềm hy vọng mong manh cho giá dầu, phụ thuộc vào chiến lược của OPEC+

Niềm hy vọng mong manh cho giá dầu, phụ thuộc vào chiến lược của OPEC+

12:56 04/03/2020

Giá dầu

Giá dầu đã không bị ảnh hưởng, ngay cả khi chứng khoán Mỹ lao dốc vào đêm qua bất chấp động thái giảm lãi suất từ Fed. Tuy nhiên, mức độ biến động trong giá dầu thô đã cao hơn hẳn so với cú sốc nguồn cung hồi tháng 9 từ phía Ả Rập Xê Út. Hiện tại, biên độ dao động giá dầu còn có thể tăng cao hơn trong ngắn hạn do trong tuần này có cuộc họp quan trọng của OPEC+.

Ngoài ra còn có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh việc nhu cầu tiêu thụ dầu giảm mạnh do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Việc chỉ số sản xuất PMI của Trung Quốc đã giảm mạnh trong tháng Hai đã cho thấy tác động tiêu cực lên nền kinh tế cao hơn mức dự kiến. Hiện số lượng ca nhiễm đang gia tăng nhanh trên toàn cầu, tình hình trong tương lai có thể tiềm ẩn thêm nhiều rủi ro hơn nữa khiến các nhà đầu tư cảnh giác.

Ủy ban OPEC + đang đề xuất cắt giảm sản lượng lên tới 1 triệu thùng dầu mỗi ngày, cao hơn so với khảo sát của Bloomberg là 750 nghìn thùng một ngày. Một số nhà phân tích thậm chí còn kêu gọi cắt giảm lớn hơn. Do các mức cắt giảm sản lượng mạnh hơn cũng phần lớn đã được phản ánh vào giá, chỉ cần có bất kỳ sự thất vọng nào cũng có thể khiến giá dầu giảm trở lại. Động thái bất ngờ của Fed chẳng tạo được hiệu ứng lên thị trường chính là cảnh báo cho các nhà sản xuất dầu. OPEC + có thể thấy một sự lặp lại tương tự (thị trường không phản ứng với chính sách kích cầu) trên thị trường dầu, nếu họ không thể đưa ra một chiến lược đột phá hữu hình.

Xem thêm các chủ đề: #giá dầu

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ