Những ý tưởng giao dịch hấp dẫn nhất của Goldman Sachs cho năm 2022 là gì?

Những ý tưởng giao dịch hấp dẫn nhất của Goldman Sachs cho năm 2022 là gì?

10:24 11/11/2021

Tập đoàn Goldman Sachs đưa ra các chiến lược giao dịch hàng đầu cho năm 2022 trong bối cảnh thị trường đối mặt với giai đoạn giảm tốc trong phục hồi kinh tế toàn cầu.

Những ý tưởng giao dịch hấp dẫn nhất của Goldman Sachs cho năm 2022 là gì?
Những ý tưởng giao dịch hấp dẫn nhất của Goldman Sachs cho năm 2022 là gì?

Nhóm các chiến lược gia bao gồm Zach Pandl, Kamakshya Trivedi và Amanda Lynam trong một nghiên cứu vào hôm thứ Ba cho rằng: Nền kinh tế thế giới trong năm tới sẽ được định hình bởi nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung eo hẹp. Bên cạnh đó, khác biệt trong kỳ vọng về các chính sách tiền tệ, cùng với rủi ro đến tự sự bành trướng của Trung Quốc là hai trong số những chủ đề trọng tâm khác.

Một trong những khuyến nghị giao dịch hàng đầu là Short đồng tiền của Australia qua đồng tiền của Canada. Điều này dựa trên triển vọng tăng giá dầu thô, mức độ chịu ảnh hưởng của AUD bởi giá kim loại, cũng như rủi ro đối với Úc trong trường hợp nền kinh tế Trung Quốc sa sút. Đồng thời, Úc cũng được kỳ vọng sẽ tăng lãi suất chậm hơn so với Canada.

Với dự đoán rằng lạm phát sẽ bắt đầu tăng tốc, nhóm nghiên cứu Goldman khuyến nghị nhà đầu tư mua TPCP chống lạm phát kỳ hạn 5 năm. Việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ tỏ ra miễn cưỡng thắt chặt mạnh tay sẽ khiến thị trường đòi hỏi mức bồi thường lớn hơn cho rủi ro lạm phát tăng nhanh hơn nữa.

Các chiến lược gia cũng khuyên mua các hợp đồng Đồng và dầu Brent kỳ hạn cuối năm 2023, khi mà các thị trường trên thắt chặt theo chu kỳ.

Với chứng khoán, các khuyến nghị bao gồm đầu tư vào thị trường vốn Mexico và Nga bằng đồng Dollar Mỹ, và mua các cổ phiếu của thị trường chứng khoán Ai Cập. Thị trường Mexico và Nga đang cho thấy mức định giá hấp dẫn, và có “bức tranh kinh tế vĩ mô tương đối tách biệt với bên ngoài” – Các chiến lược gia cho biết. Trong khi đó, Ai cập có mức “đòn bẩy khá cao với giá dầu” so với các đối thủ trong khu vực.

Các chiến lược gia Goldman cho rằng nên phân bố tỷ trọng lớn hơn cho cổ phiếu và tiền mặt so với mức thường thấy trong lịch sử, trong bối cảnh thị trường trái phiếu khó khăn. Họ đặt mục tiêu 4,900 cho chỉ số S&P 500 trong năm tới – tức tăng khoảng 5% so với hiện tại.

Dưới đây là một số khuyến nghị giao dịch khác của Goldman:

  • Long với tỷ trọng đồng đều rổ gồm đồng Krona Thụy Điển, Koruna của Cộng hòa Czech và Zloty Phần Lan thông qua đồng Euro.
  • Long chỉ số cho vay có đòn bẩy (Leveraged Loan Index) thông qua chỉ số Trái phiếu doanh nghiệp lãi suất cao trên thị trường Mỹ.
  • Mua TPCP chống lạm phát kỳ hạn 3 năm của Nam Phi.

FinancialPost

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ