Những kẻ ôm Vàng lại trải qua một ngày buồn bã khác

Những kẻ ôm Vàng lại trải qua một ngày buồn bã khác

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

08:50 20/08/2020

Phiên giao dịch ngày hôm qua như một chuyến tàu lượn siêu tốc. Các nhà đầu tư tỏ ra thất vọng khi biên bản cuộc họp FOMC đã không cung cấp xác nhận rằng Fed sẽ củng cố định hướng chính sách tại cuộc họp FOMC tiếp theo.

Trước đó thị trường đã kỳ vọng là Fed sẽ đặt ra một khung chính sách mới ràng buộc lộ trình lãi suất với lạm phát và/hoặc thị trường lao động. Nhưng biên bản cuộc họp chỉ cung cố hỗ trợ để làm rõ định hướng chính sách "tại một thời điểm nào đó".

Biên bản cuộc họp đã tác động nhiều nhất đến giá Vàng, kim loại quý chứng kiến mức giảm gần 4%. Đó là một cú tát đau đớn khác sau sự sụt giảm gần 6% trong một ngày vào tuần trước. Trái phiếu kho bạc cũng bị bán tháo sau khi ghi nhận nhu cầu ít ỏi tại cuộc đấu giá Trái phiếu kỳ hạn 20 năm. Cả hai loại tài sản đều biến động mạnh mẽ kể từ tuần trước, chịu áp lực từ vị thế thị trường, dữ liệu kinh tế tốt và nguồn cung trái phiếu dồi dào.

Bức tranh toàn cảnh vẫn là lãi suất có thể giữ ở mức thấp trong nhiều năm tới. Nhưng thị trường có thể vẫn cần các tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed. Nếu được điều chỉnh theo lạm phát, giá Vàng thực tế có thể không còn cách xa mức cao kỷ lục.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ