Những điều cần biết về bảng lương phi nông nghiệp vừa công bố

Những điều cần biết về bảng lương phi nông nghiệp vừa công bố

20:38 03/04/2020

Bảng lương phi nông nghiệp hôm nay dường như là những dấu hiệu đầu tiên cho một loạt sự kiện tồi tệ diễn ra trong tháng 3. Cả tỷ lệ thất nghiệp và biên chế việc làm đều tiêu cực hơn dự báo và không ai ngạc nhiên khi điều này sẽ xảy ra. Tất nhiên, chúng chỉ là khúc dạo đầu cho cơn cuồng phong không thể tránh khỏi sắp tới.

Biên chế lao động giảm 701k vào tháng 3, lần giảm đầu tiên kể từ 2010.

Việc làm trong lĩnh vực du lịch dịch vụ chịu thiệt hại nặng nề nhất khi mất tới 459k lao động

Tỷ lệ thất nghiệp tăng 4.4% so với 3.8% dự báo

Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động giảm còn 62.7%

Thu nhập trung bình theo giờ tăng 3.1%. Đây là con số tích cực hiếm có trong thời điểm này, tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng đa phần lao động thất nghiệp vài tuần trở lại đây đều từ những ngành trả lương thấp (bán lẻ, nhà hàng, quán bar), vì vậy khi loại những trường hợp này ra khỏi phương trình, mức lương trung bình của những người ở lại sẽ cao hơn. Tuy nhiên đây sẽ chỉ là hiệu ứng tạm thời.

Thị trường không phản ứng mạnh sau khi dữ liệu công bố, dường như những con số tiêu cực đã được nhà đầu tư chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận:

Lợi suất trái phiếu các kỳ hạn giảm nhẹ 1 điểm cơ bản

Chỉ số DXY giảm nhẹ về mốc 100.67

Chỉ số chứng khoán S&P 500 đi ngang theo biên độ 0.6%

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ