Những điều cần biết trước khi quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin bắt đầu giao dịch ngày hôm nay!

Những điều cần biết trước khi quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin bắt đầu giao dịch ngày hôm nay!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:16 19/10/2021

Quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên tại Mỹ sẽ giao dịch phiên đầu tiên vào thứ Ba, một cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp tiền ảo, và nhiều đồng tiền khác có thể sẽ theo chân Bitcoin.

Quỹ ETF ProShares sẽ giúp các nhà đầu tư tiếp cận được với hợp đồng tương lai Bitcoin - thỏa thuận mua/bán tài sản trong tương lai ở một mức giá định trước - thay vì là Bitcoin thực.

“Quỹ ETF này sẽ là một sự đột phá với thị trường hôm nay,” theo Karan Sood, CEO kiêm giám đốc điều hành Cboe Vest, một nền tảng tư vấn tài chính tại McLean, Virginia. “Đó là điều khiến giới đầu tư phấn khích.”

Hiện tại, các nhà đầu tư có thể mua Bitcoin trên các sàn giao dịch tiền ảo, nhưng nhiều người lại lo về hacker, hay quên mật khẩu ví Bitcoin.

Các quỹ ủy thác Bitcoin cũng là một cách đầu tư Bitcoin thông qua môi giới hoặc tài khoản hưu trí. Nhưng những tài sản này có chi phí cao hơn và giá trị của chúng cũng không phản ánh chính xác thay đổi của giá đồng tiền.

Dù quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin này không phải là thứ mọi người cần - một quỹ đầu tư trực tiếp vào Bitcoin - đây cũng là một sự lựa chọn khác khi nhiều công ty cũng đang tranh giành sự chấp thuận của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) để phát hành quỹ ETF Bitcoin thường.

Giá Bitcoin đã tăng hơn 2% trong phiên thứ Hai lên $61,958.24, và hiện đang ở mức $61,800.

Tuy nhiên, có một số điều nhà đầu tư cần nắm trước khi đầu tư vào quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin này.

Dù quỹ có độ tương quan rất cao với Bitcoin, nó sẽ không phản ánh hoàn toàn giá trị của đồng tiền vì quỹ theo dõi các hợp đồng tương lai.

Hơn nữa, sở hữu chứng chỉ quỹ cũng đắt hơn sở hữu tài sản thực. Nhưng một số nhà đầu tư sẽ sẵn sàng bỏ thêm tiền cho sự quản lý, lưu ký và thanh khoản mức độ chuyên nghiệp, theo ông Sood.

Một số cố vấn tài chính cũng nói rằng tiền ảo mang tính đầu cơ cao, và đánh cược vào hợp đồng tương lai có thể rất khó đoán.

“Đó là rủi ro lớn nhất bạn phải chịu,” theo Jordan Benold, CFP, đối tác tại Benold Financial Planning. Theo ông, sự biến động mạnh của Bitcoin kết hợp với hợp đồng tương lai có thể như đánh bạc.

Giá trị của Bitcoin đến từ cung-cầu của một “nhóm những người thiếu ổn định và khó đoán tham gia vào thị trường,” khiến đồng tiền không phù hợp cho danh mục đầu tư, theo Anthony Watson, CFP, sáng lập kiêm chủ tịch của Thrive Retirement Specialists.

Tuy nhiên, nếu các mục tiêu tài chính khác của bạn đều đi đúng hướng, và bạn có tiền thừa để đầu tư vào quỹ, nhiều cố vấn cũng khuyến khích thử nghiệm, nhưng “theo tôi, chỉ nên đầu tư ở quy mô rất, rất nhỏ thôi,” ông Benold nói.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ