Những điểm nhấn rút ra từ quyết định chính sách tiền tệ của ECB và phát biểu của chủ tịch Lagarde

Những điểm nhấn rút ra từ quyết định chính sách tiền tệ của ECB và phát biểu của chủ tịch Lagarde

23:09 10/12/2020

Đây là quyết định chính sách tiền tệ cuối cùng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong một năm đầy biến động, sau cuộc họp báo của Chủ tịch Christine Lagarde. Dưới đây là những điều quan trọng cần lưu ý:

Các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra một “liều thuốc” kích thích khác, thúc đẩy quy mô mua tài sản khẩn cấp của họ thêm 500 tỷ euro và kéo dài chương trình thêm chín tháng.

Bà Lagarde nhấn mạnh rằng ECB không nhất thiết phải chi tiêu toàn bộ nếu các nhà làm luật quản lý tốt để giữ cho các điều kiện tài chính được thuận lợi.

Các ngân hàng được cung cấp các khoản vay dài hạn “cực rẻ” mới để họ tiếp tục duy trì hoạt động tín dụng. Nhìn chung, các động thái đều phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế, mặc dù có một chút thất vọng trên các thị trường mà ECB không lựa chọn quyết liệt hơn.

ECB cũng hạ dự báo kinh tế và lạm phát ngắn hạn do làn sóng thứ hai của sự lây nhiễm Covid-19, nhưng hy vọng sự phục hồi sẽ diễn ra phù hợp với các dự báo trước đó trong trung hạn.

Bà Lagarde cho biết ECB sẽ theo dõi biến động tỷ giá hối đoái một cách sát sao, trong bối cảnh tỷ giá EUR/USD tăng mạnh trong thời gian qua.

Biến động thị trường có vẻ được kiềm chế, nhưng tỷ giá EUR/USD tăng sau cuộc họp báo của ECB.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ