Những dấu hiệu cho thấy giá dầu có thể bật tăng trở lại

Những dấu hiệu cho thấy giá dầu có thể bật tăng trở lại

11:36 06/02/2023

Dầu có thể đã rơi vào tình trạng quá bán

Giống như hầu hết các loại hàng hóa, dầu thô đã kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu với sự tồi tệ khi dữ liệu việc làm vượt kỳ vọng của Mỹ củng cố khả năng Fed tăng lãi suất nhiều hơn và hỗ trợ cho USD. Tuy nhiên, đà giảm dường như là quá mức do ba yếu tố khác ảnh hưởng đến giá dầu: sự phục hồi của Trung Quốc, quyết tâm của OPEC+ và tác động của một loạt các biện pháp trừng phạt ngày càng gay gắt đối với Nga.

Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và khi quốc gia này từ bỏ chính sách Zero Covid, nhu cầu năng lượng sẽ tăng vào năm 2023, thúc đẩy lượng hàng hóa. IEA đã đề cập đến điều này vào cuối tuần, mặc dù họ không quá chắc chắn. Đồng thời, OPEC+ vẫn đang thận trọng, với việc Bộ trưởng năng lượng của Saudi Arabia khẳng định họ sẽ không vội vàng điều chỉnh quyết định cắt giảm sản lượng gần đây.

Tại châu Âu, lệnh cấm vận chuyển các sản phẩm dầu của Nga bằng đường biển của EU sẽ có hiệu lực vào Chủ nhật, cùng với cơ chế áp trần giá tương ứng, khi cuộc chiến tranh Nga - Ukraine kéo dài. Mặc dù Moscow khá dễ dàng tìm kiếm các thị trường dầu thô thay thế (đặc biệt là Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc), nhưng việc lặp lại kỳ tích đó đối với tất cả các sản phẩm tinh chế có thể là một thách thức khó khăn hơn nhiều.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ