"Những chú bò" dự đoán phố Wall sẽ tránh được cú sụt giảm trong mùa hè này!

"Những chú bò" dự đoán phố Wall sẽ tránh được cú sụt giảm trong mùa hè này!

09:00 24/06/2021

Đã từng dự đoán đà tăng của cổ phiếu công nghệ sẽ sớm quay trở lại, giờ đây, John Stoltzfus của Oppenheimer Asset Management tin rằng Phố Wall có thể tránh được cú sụt giảm trong mùa hè này.

"Những chú bò" dự đoán phố Wall sẽ tránh được cú sụt giảm trong mùa hè này!
"Những chú bò" dự đoán phố Wall sẽ tránh được cú sụt giảm trong mùa hè này!

Ông cho rằng kết quả ấn tượng gần đây nhất của cổ phiếu công nghệ là lý do chính khiến đây có thể là một mùa hè tích cực cho các nhà đầu tư.

“Điều đó có thể xảy ra” - chiến lược gia đầu tư chính của công ty nói với CNBC “Trading Nation” vào hôm thứ Tư. "Các yếu tố cơ bản đang được cải thiện một cách rõ ràng và có thể phe "bò" sẽ giành chiến thắng trong mùa hè."

Thị trường đang có những tín hiệu đáng mừng. Vào thứ Tư, chỉ số Nasdaq tăng gần 11%  trong năm nay và đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại là 14,271.73. Tuy nhiên, chỉ số S&P 500 và Dow lại phá vỡ chuỗi 2 ngày tăng liên tiếp. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường có một vài nhịp điều chỉnh

Từ Invesco đến CFRA Research và Moody’s Analytics, đều lo ngại rằng mức giảm lớn hơn 10% có thể làm "rung chuyển" Phố Wall vào mùa hè này. Ảnh hưởng của lạm phát, cuộc thảo luận về quá trình thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang và các biến thể của Covid-19 đều là những rủi ro cảnh báo cho một cú pullback.

Stoltzfus cho biết các yếu tố tiêu cực gắn liền với những rủi ro đó có thể tạo ra biến động trong mùa hè, nhưng chúng sẽ không tác động quá sâu.

“Luôn luôn có cơ hội… thị trường sẽ có đủ chất xúc tác để phe "gấu" và trader ngắn hạn có thể đạt được lợi nhuận mà không cần FOMO” - ông cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Stoltzfus duy trì sự lạc quan của mình. Vào đầu tháng 3, khi các cổ phiếu công nghệ đang bị bán tháo, ông đã từng nói với “Trading Nation” rằng đây là một cơ hội mua lớn. Chỉ số Nasdaq đã tăng 7% kể từ cuộc phỏng vấn đó.

Tổng quan hơn, Stoltzfus thừa nhận dự báo cuối năm chỉ số S&P 500 đạt 4,300 có thể là quá thấp khi nó đã đóng cửa ở mức 4,241.84 vào thứ Tư. Chỉ số mà ông đưa ra cuối tháng 12 được cho là một trong những mức cao nhất trên phố Wall 

“Thị trường chắc chắn đã hoạt động rất tốt cho đến nay và chúng tôi tin rằng nó sẽ còn tăng cao nữa” - ông nói. “Tuy nhiên, chúng tôi luôn tuân theo quy tắc rằng sẽ không nâng mục tiêu của mình cho đến khi mức trung bình trên thị trường, trong trường hợp này là chỉ số S&P 500, đạt gần với mức đã được đề ra”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ