Dow Jones tăng 580 điểm, thị trường quay trở lại sau đợt bán tháo hậu FOMC

Dow Jones tăng 580 điểm, thị trường quay trở lại sau đợt bán tháo hậu FOMC

07:28 22/06/2021

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch thứ Hai, khi thị trường thu hẹp đà giảm sau đợt bán tháo tuần trước

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 586.89 điểm, tương đương gần 1.8%, lên mốc 33,876.97. Đây là phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ ngày 5 tháng 3. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 1.4% lên mốc 4,224.79, cách đỉnh lịch sử chỉ 1%. Nasdaq Composite hoạt động kém hiệu quả hơn với mức tăng 0.8% lên 14,141.48 khi cổ phiếu một số công ty công nghệ lớn bao gồm Amazon, Tesla, Nvidia và Netflix giảm giá.

Các cổ phiếu hàng hóa bị ảnh hưởng nặng nề vào tuần trước đã dần đầu đà phục hồi của thị trường vào thứ Hai, trong đó phải kể đến nhóm ngành năng lượng trong rổ S&P 500. Devon Energy tăng gần 7%, Occidental Petroleum tăng khoảng 5.4%. Các cổ phiếu hưởng lợi từ việc mở cửa nền kinh tế bao gồm Norwegian Cruise Line và Boeing đều tăng hơn 3%. Cổ phiếu ngân hàng, gồm JPMorgan, Bank of America và Goldman Sachs, cũng tăng trở lại. Chỉ số Russell 2000 cũng tăng hơn 2%.

Chứng khoán Mỹ giảm trong tuần trước khi các nhà đầu tư xem xét các dự báo kinh tế mới từ Fed và lo ngại việc tăng lãi suất có thể đến sớm hơn dự kiến. Ngân hàng trung ương hôm thứ Tư tuần trước đã nâng kỳ vọng lạm phát và dự báo tăng lãi suất vào năm 2023.

Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại City Index, cho biết: “Việc Fed kích hoạt đà bán tháo có vẻ như đã kết thúc. "Sự thay đổi sang hướng hawkish đột ngột của Fed vào tuần trước, với hai lần tăng lãi suất dự kiến ​​năm 2023 đã khiến nhà đầu tư mất cảnh giác."

Chủ tịch Fed St. Louis, Jim Bullard, nói với CNBC hôm thứ Sáu rằng việc Fed hơi dịch chuyển sang hướng “hawkish” là chuyện bình thường, và ông nghĩ lãi suất sẽ tăng bắt đầu từ năm 2022.

Thị trường Mỹ vào thứ Hai đã phục hồi khi đối mặt với sự sụt giảm qua đêm ở các thị trường châu Á cũng như làn sóng bán tháo Bitcoin. Nikkei 225 có lúc giảm tới 4% và đóng cửa giảm 3.3%.

Trong khi đó, Bitcoin giảm hơn 7% xuống 32,500 USD khi Trung Quốc tiếp tục siết chặt hoạt động khai thác tiền điện tử.

Đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc đã phẳng hơn vào tuần trước, tác động đến các ngân hàng và gửi đi tín hiệu về khả năng suy giảm kinh tế. Lợi suất của trái phiếu trái phiếu kỳ hạn ngắn hơn, như trái phiếu kỳ hạn 2 năm, tăng - phản ánh kỳ vọng về việc Fed sẽ tăng lãi suất. Lợi suất dài hạn như trái phiếu kỳ hạn 10 năm, giảm - một dấu hiệu của sự kém lạc quan hơn đối với tăng trưởng kinh tế.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ