Nhu cầu son môi gợi ý rất nhiều về một nền kinh tế mới

Nhu cầu son môi gợi ý rất nhiều về một nền kinh tế mới

09:14 14/09/2022

Nhu cầu mạnh mẽ về các sản phầm trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc cũng tiết lộ nhiều điều về nền kinh tế

Xu hướng son môi táo bạo đã trở lại!
Xu hướng son môi táo bạo đã trở lại!

Nhu cầu mạnh mẽ về các sản phẩm trang điểm, nước hoa, làm tóc cũng tiết lộ nhiều điều về nền kinh tế 

Chỉ số Son môi đã trở lại.

Trong cuộc suy thoái năm 2001, Leonard Lauder, chủ tịch của Estee Lauder Cosmetics lúc bấy giờ, đã đưa ra chỉ số này. Ông nhớ doanh số bán son môi đã tăng vào mùa thu năm đó, cho thấy rằng phụ nữ đang đối mặt với môi trường kinh tế không ổn định và cần phải sử dụng các sản phẩm làm đẹp có mức giá vừa túi tiền.

Sau đó, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009 đã sinh ra Chỉ số Kem nền, khi phụ nữ ưu tiên làn da hoàn hảo hơn là một đôi môi căng mọng.

Chỉ số nước hoa cũng sắp được đưa ra, hoặc có thể là hiệu ứng Bouncy Blowout. Lượng bán của nước hoa hay các sản phẩm chăm sóc tóc có thể phản ánh việc người tiêu dùng chuyển từ mua sắm xa hoa sang những thứ rẻ hơn sau đại dịch.

Chắc chắn, doanh số bán đồ trang điểm đang bùng nổ. Khi mặt nạ ra mắt, son môi vẫn có lượng bán cao nhất, ở cả Mỹ và Châu Âu, cũng như các thị trường phổ thông và cao cấp.

Chỉ số son môi

Son môi là một trong những sản phẩm làm đẹp có lượng bán khủng nhất

Nhưng nhu cầu mỹ phẩm không chỉ dừng ở son môi. Vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết, đặc trưng bởi làn da bóng khỏe, đã tạo ra hứng thú cho kiểu trang điểm mới, vì ngày càng nhiều phụ nữ mong muốn có vẻ ngoài ấn tượng hơn, giống như việc kẻ mắt đậm, có màu và đính đá trong chương trình truyền hình “Euphoria”.

Đối với Thế giới

Sự mở cửa trở lại giúp thúc đẩy nhu cầu làm đẹp

Nhiều người đã quên đi việc trang điểm khi ở nhà trong suốt đại dịch Covid. Chăm sóc da đã trở thành một việc làm còn quan trọng hơn cả makeup. Những chiếc beauty baton hiện đang được chuyển lại sang các dòng mỹ phẩm màu.

Ngày hội làn da rạng rỡ

Các nhà bán lẻ đang đặt cược lớn vào nhu cầu trang điểm cho mùa lễ hội

Cân nhắc kinh tế đóng một vai trò quan trọng. Mặc dù niềm tin của người tiêu dùng đang sụp đổ, doanh số bán hàng vẫn tăng. Và ngành công nghiệp sắc đẹp này vẻ đẹp ít bị ảnh hưởng bởi chi phí đầu vào. Nếu không tính chi phí dành cho bao bì, thì chi phí năng lượng chỉ đóng góp rất nhỏ trong sản xuất đồ trang điểm và các sản phẩm làm đẹp. Ngoài ra, chi phí vận chuyển cũng không đáng kể nếu tận dụng tốt khâu vận chuyển và logistics. Theo NPD Group, giá trung bình của các sản phẩm làm đẹp cao cấp của Mỹ chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn từ tháng 1 đến ngày 27 tháng 8. So sánh với tỷ lệ lạm phát hàng đầu là 10,9% đối với thực phẩm và 5,1% đối với hàng may mặc vào tháng Bảy ở Mỹ.

Điều đó làm cho vẻ đẹp trở thành một thứ xa xỉ nhưng lại dễ tiếp cận hơn. Và trong khi nhiều người đang tìm kiếm son môi, thì những người khác lại đang tìm mua nước hoa phù hợp với mình.

“Chúng tôi gọi đó là chỉ số hương thơm, hay hiệu ứng hương thơm” Giám đốc điều hành của Coty Inc., Sue Nabi nói với các nhà đầu tư gần đây. Công ty không có dấu hiệu bị giảm số lượng giao dịch. Trên thực tế, người tiêu dùng thượng lưu đang chuyển sang các phiên bản tập nâng cấp hơn của mùi hương họ muốn. Doanh số bán nước hoa của Estee Lauder, L’Oreal SA và nhà bán lẻ US Ulta Beauty Inc. cũng đang tăng vọt

Mùi hương của tinh thần tự do

Doanh số bán nước hoa của Estee Lauder tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính vừa qua nhưng các đợt đóng cửa của Trung Quốc đã gây thiệt hại cho việc chăm sóc da

Thực tế, người tiêu dùng mua nước hoa trực tuyến trong thời gian đại dịch. Các “gã khổng lồ” làm đẹp đã bắt đầu chú tâm hơn đến nước hoa thủ công, cá nhân hóa, để thu hút những người mua thuộc thế hệ millennial và Gen Z. Nước hoa đã trở thành một cách để mọi người giải tỏa tâm trạng khi mắc kẹt ở nhà, một phần khác của chế độ chăm sóc bản thân cũng mang lại lợi ích cho việc chăm sóc da.

Nhưng không giống như nhu cầu về kem dưỡng da mặt và mặt nạ, việc mở cửa trở lại có lợi cho việc bán nước hoa. Ngày càng ít người có thời gian cho thói quen chăm sóc da 10 bước, nhưng có nhiều lý do hơn để xịt nước hoa, như khi đi làm và dự tiệc. Sự thay đổi trong thị hiếu cũng đang được nhìn thấy. Ví dụ, trong khi doanh số bán nước hoa nam ở châu Âu tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái từ tháng 1 đến tháng 7, thì doanh số của nước hoa dùng sau khi cạo râu giảm, theo IRI.

Nước hoa thiết kế theo truyền thống đã trở thành mục tiêu của hàng hóa cao cấp. Giày thể thao và thời trang dạo phố đã chiếm ưu thế ở một mức độ nào đó, nhưng lạm phát đã làm giảm số lượng người mua hàng hóa xa xỉ, vai trò của hương thơm có thể được hồi sinh. Bạn không đủ tiền mua một chiếc túi Prada? Vậy còn một chai nước hoa Paradoxe mới của hãng này thì sao?

Kỳ vọng những xu hướng này sẽ tiếp tục khi hoạt động bán lẻ du lịch phục hồi hơn nữa, kỳ nghỉ Đông thúc đẩy doanh số bán quà tặng và người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nước hoa hơn.

Mùi hương

Mặc dù doanh số bán nước hoa tại châu Á không cao, nhưng họ vẫn sẵn sàng mở rộng mạnh mẽ dù chỉ từ một cơ sở nhỏ

Một sự khác biệt khác với thời kỳ kinh tế bất ổn trong quá khứ là sự bùng nổ của dịch vụ chăm sóc tóc cao cấp. Danh mục này bao gồm các thương hiệu như L’Oreal’s Kerastase, Olaplex Holdings Inc. được niêm yết tại Hoa Kỳ và Ouai - thương hiệu yêu thích của nhà Kardashian, được Procter & Gamble Co. mua lại vào cuối năm ngoái. Việc xã hội hóa trở lại đồng nghĩa với việc nhu cầu về các sản phẩm tạo kiểu tóc nhiều hơn. Đồng thời, người tiêu dùng đã không bỏ qua các phương pháp điều trị, chẳng hạn như mặt nạ tóc, mà họ phát hiện ra trong thời gian phong tỏa

Chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc là lĩnh vực làm đẹp cao cấp phát triển nhanh nhất của Hoa Kỳ

Chăm sóc tóc đã nhận được một sự thúc đẩy lớn từ các phương tiện truyền thông xã hội. Chẳng hạn như có vô số video trên TikTok hướng dẫn tạo kiểu tóc mái thưa và sóng lơi. Ngôi sao không thể bàn cãi của “HairTok” là Dyson Airwrap. Nhưng ở mức hơn $500, công cụ này không phải là một công cụ giá cả phải chăng. Một chai dầu Olaplex trị giá $30 là một giải pháp rẻ hơn để có được mái tóc bóng mượt. Sau đó, hơi ngạc nhiên là doanh số bán hàng của Olaplex đã tăng gần 40% trong quý II. Một dạng video khác để xem sẽ là nhuộm tóc tại nhà khi ngày càng có nhiều phụ nữ hạn chế tới salon tóc.

Tất cả đã được gói gọn

Dù là sản phẩm phổ biến nhất của TikTok nhưng nhiều người không sở hữu Dyson Airwrap vì mức giá rất cao

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định danh mục nào được hưởng lợi từ hiệu ứng son môi. Điều này đặt ra một thách thức đối với các nhà sản xuất và bán lẻ sản phẩm làm đẹp, bởi vì nếu một sản phẩm được lan truyền, họ có thể phải đối mặt với nhu cầu tăng đột biến. Chẳng hạn như thỏi Clinique’s Almost Lipstick màu đen Mật ong, được tung ra vào năm 1971, nhưng đã trở thành một cơn sốt của TikTok vào năm ngoái, khiến nhu cầu vượt xa nguồn cung.

Nhưng đối với vẻ đẹp xa xỉ, không có gì là xấu. Giống như trong ngành công nghiệp xa xỉ, đôi khi sự khan hiếm chính là thứ cần thiết để khiến người tiêu dùng trở nên điên cuồng và khiến cho Chỉ số son môi tăng vọt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ