Nhật Bản cho phép các quỹ đầu tư nắm giữ tiền điện tử

Nhật Bản cho phép các quỹ đầu tư nắm giữ tiền điện tử

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

10:09 20/02/2024

Chính phủ Nhật Bản đang tiến gần hơn đến việc cho phép các quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) và các quỹ đầu tư khác trực tiếp nắm giữ tài sản kỹ thuật số, sau khi Thủ tướng Fumio Kishida phê duyệt dự luật sửa đổi để thực hiện thay đổi này.

Theo tuyên bố của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vào ngày 16/2, nội các Nhật Bản đã thông qua dự luật nhằm sửa đổi một phần đạo luật về nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp. Dự luật nêu rõ "sẽ xem xét bổ sung tiền điện tử vào danh sách tài sản có thể được các công ty liên doanh liên kết mua và nắm giữ".

Kế hoạch phục hồi kinh tế của Kishida bao gồm hỗ trợ cho sự phát triển của các công ty web3, một phiên bản internet phân cấp trong tương lai được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain. So với các khu vực khác, Nhật Bản được coi là có quy định nghiêm ngặt đối với lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, nhưng đã có động thái nới lỏng một số quy tắc về tiền điện tử cho đầu tư token và thuế.

Chính phủ hiện có kế hoạch đệ trình dự luật lên Quốc hội Nhật Bản để thảo luận trong phiên họp hiện tại.

Nếu dự luật sửa đổi được thông qua, động thái này sẽ mở ra cơ hội cho lĩnh vực đầu tư của Nhật Bản tiếp cận nhiều hơn với tài sản kỹ thuật số. Khi đầu tư vào các công ty khởi nghiệp web3, thường có điều khoản cung cấp token cho những người ủng hộ. Những token này hoạt động như một cách thu hồi vốn đầu tư sớm hơn so với các lựa chọn truyền thống như niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ