Nhận định Yên Nhật: Chờ đợi quyết định từ BOJ!

Nhận định Yên Nhật: Chờ đợi quyết định từ BOJ!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:43 21/09/2022

Khi lãi suất tăng trên toàn cầu, BOJ vẫn giữ nguyên lập trường lỏng lẻo khi giữ lợi suất TPCP Nhật kỳ hạn 10 năm ở mức 0.25%.

Chính sách này cũng làm JPY suy yếu đáng kể và tạo chênh lệch lãi suất lớn, tạo cơ hội để thực hiện carry trade.

Sự suy yếu tiền tệ kéo dài có thể dẫn đến lạm phát. Điển hình là tại Hoa Kỳ vào năm ngoái. FED liên tục bác bỏ luận điểm này, nói rằng lạm phát là nhất thời và do các vấn đề chuỗi cung ứng. Điều đó là một sai lầm. Châu Âu và Anh hiện đang cố gắng theo kịp lạm phát. Tại Nhật Bản, lạm phát đã bắt đầu tăng và đầu tuần này đã chứng kiến ​​lạm phát cơ bản đạt đỉnh trong 31 năm.

LẠM PHÁT CƠ BẢN NHẬT BẢN

image1.png

Câu hỏi hiện tại là khi nào BOJ sẽ thay đổi. Và rõ ràng, điều này có thể chỉ từ các dấu hiệu đơn giản chứ không nhất thiết là sự thay đổi hoàn toàn về chính sách. Thống đốc BOJ Kuroda đã nói rằng "sự can thiệp đã được bàn và nếu cần, nó sẽ được thực hiện nhanh chóng và không có cảnh báo trước."

Với tình hình hiện tại, dấu hiệu nhỏ nhất rằng các yếu tố thúc đẩy xu hướng thay đổi có thể thúc đấy các đợt bán lớn. Đã có một vài lần như vậy trong vài tháng qua - với giá chững lại ở mức 131.25 vào cuối tháng 4 và một lần nữa ở mức tâm lý 140 vào giữa tháng 7 - sau đó giảm 900 pip trong thời gian ngắn sau đó.

USD /JPY

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

Tại thời điểm này, mức tâm lý 145 là mức kháng cự. Cả hai lần qua mức đó đều chứng kiến ​​phe bò được thúc đẩy sức mạnh.

Nếu mức kháng cự đó có thể được giữ vững qua FED và BOJ, mức đó sẽ tiếp tục tồn tại với tiềm năng hình thành đỉnh kép. Đường viền cổ của mô hình đó sẽ ở quanh 141.50, báo hiệu khả năng giảm xuống quanh vùng hỗ trợ 138.00.

BIỂU ĐỒ 4H USD/JPY

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ