Nhận định XAU/USD: Chờ đợi đà tăng tiếp diễn

Nhận định XAU/USD: Chờ đợi đà tăng tiếp diễn

10:35 16/07/2023

XAU/USD đã có mức tăng trong tuần cao nhất kể từ gần 3 tháng qua, hiện ở ngưỡng $1,955.43.

Ngưỡng cản tại $1940 - nơi mà lực mua bị ''kìm kẹp'' cuối cùng cũng đã bị phá vỡ trong tuần này. Chỉ số DXY chịu áp lực suy giảm khi dữ liệu lạm phát Mỹ thấp hơn dự kiến. Thị trường đồng thời đang lạc quan với khả năng rằng Fed có thể nâng lãi suất lần cuối vào cuộc họp FOMC cuối tháng Bảy. Tuy nhiên cần lưu ý rằng ngưỡng $1,960 đang cho thấy đây là kháng cự ''cứng'' đối với giá vàng.

Biểu đồ Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 và 10 năm

image1.png

Đà giảm của chỉ số DXY và lợi suất Trái phiếu tất nhiên cũng đã giúp ủng hộ diễn biến tích cực gần đây của đồng Euro và Bảng Anh. Dù vậy trong thứ Sáu, lợi suất Trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã phục hồi từ mức thấp 4.6% lên 4.75%. Điều này có thể giải thích cho việc XAU/USD thoái lui ở cùng ngày.

Đối với tuần tới, giá vàng có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa khi các yếu tố vĩ mô chưa cho thấy dấu hiệu ủng hộ đồng Đô la Mỹ. Những dữ liệu đáng chú ý như Doanh số bán lẻ và Giấy phép xây dựng dường như là chưa đủ để gây ra biến động mạnh cho thị trường như Chỉ số CPI vừa qua. Chỉ số DXY vì vậy nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng hiện tại của mình.

Phần đông thị trường vẫn đang ủng hộ cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất thêm 25bps trong tháng Bảy. Cần chú ý rằng đà giảm của USD gần đây đến từ việc các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất kể từ đây sẽ không tăng thêm nữa.

Số liệu GDP Trung Quốc công bố vào thứ Hai cũng sẽ tác động tới giá vàng. Đất nước này vẫn đang là một trong những quốc gia nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội kém lạc quan có thể ảnh hưởng đáng kể tới XAU/USD. Tuy nhiên, những nhận định rằng Trung Quốc sẽ có động thái giúp thúc đẩy nền kinh tế nội địa sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Các sự kiện kinh tế quan trọng tuần tới

image3.png

Về mặt phân tích kỹ thuật, trên biểu đồ tuần, XAU/USD đã có cây nến tuần lớn nhất trong gần ba tháng qua. Đồng thời, hiện tượng ''Golden Cross'' đã xảy ra khi đường SMA 50 cắt lên đường SMA 100.

Biểu đồ tuần XAU/USD (ngày 14/7)

image4.pngỞ biểu đồ ngày, ngược lại, hiện tượng "Death Cross'' lại xảy ra khi đường SMA 50 cắt xuống đường SMA 100. Cây nến giảm ngày thứ Sáu có độ lớn xấp xỉ cây nến tăng ngày thứ Năm đang là dấu hiệu cảnh báo XAU/USD có thể tiếp tục thoái lui vào đầu tuần sau. Ngưỡng hỗ trợ ban đầu sẽ là vùng hợp lưu giữa đường SMA 50 và 100 ngày tại $1,954 và xa hơn là khu vực $1,935 - 1,940. Ngưỡng kháng cự cho XAU/USD sẽ là khu vực quanh mốc $1,980.

Biểu đồ ngày XAU/USD (ngày 14/7)

image5.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhận định giá vàng: Động lực lớn có tiếp diễn?

Kết tuần trước, giá vàng (XAU/USD) đóng cửa ở mức 2,414.71 USD, tăng 54.20 USD (tương đương mức tăng 2.30%).Giá vàng kết thúc tuần với gam màu tích cực, được thúc đẩy bởi các gói kích thích mạnh mẽ của Trung Quốc và báo cáo lạm phát khả quan của Mỹ.
Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Biến động đồng USD tuần qua dường như báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa. Nhận định các cặp EUR/USD và GBP/USD

Đồng USD đã giảm gần 0.8% trong tuần qua, chủ yếu do lợi suất TPCP Mỹ giảm. Nguyên nhân của sự sụt giảm này là dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ thấp hơn dự kiến. Cụ thể, CPI tháng 4 chỉ tăng 0.3% sau khi điều chỉnh theo mùa vụ, thấp hơn so với mức dự báo 0.4%. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm từ 3.5% xuống còn 3.4%.
Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ