Nhận định XAU/USD: Chờ đợi buổi điều trần của chủ tịch Powell

Nhận định XAU/USD: Chờ đợi buổi điều trần của chủ tịch Powell

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:19 21/06/2023

Giá vàng gần đây giảm khi thị trường tiếp tục cân nhắc về việc Fed tạm dừng lãi suất cũng như dữ liệu kinh tế sắp tới, đặc biệt là dữ liệu lạm phát và lao động.

Thị trường sắp tới với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ Dự kiến sẽ khiến thị trường biến động, Chủ tịch Fed Powell sẽ điều trần về định hướng chính sách tiền tệ của Fed. Các quan chức thành viên của Fed cũng sẽ có mặt để làm chứng và có thể cung cấp cho các nhà đầu tư một bức tranh rõ ràng hơn trong tương lai.

LỊCH KINH TẾ VÀNG

image1.png

Hiện tại, các thị trường đang định giá các đợt tăng lãi suất bổ sung dưới 25bps cho cuộc họp tháng 11 nhưng sự phụ thuộc vào dữ liệu vẫn cực kỳ quan trọng khi để ngỏ khả năng tạm dừng hoặc tăng lãi suất nhiều hơn.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image2.png

Biểu đồ biến động giá Vàng GVZ cho thấy sự sụt giảm đều đặn, tương quan với xu hướng giảm gần đây của vàng. Nếu lời khai của Chủ tịch Fed Powell cung cấp ít thông tin mới, thì vàng có thể tiếp tục động thái giảm giá này.

CHỈ SỐ BIẾN ĐỘNG ETF VÀNG CBOE (GVZ)

image3.png

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG W1

Hành động giá XAU/USD khung tuần là trọng tâm trong tuần này vì đường hỗ trợ trung hạn (màu đen) lần đầu tiên có thể bị phá vỡ. Một cây nến hàng tuần xác nhận đóng bên dưới vùng hợp lưu này có thể châm ngòi cho một đợt giảm giá lớn đối với vàng giao ngay.

BẢNG GIÁ VÀNG D1

Biểu đồ ngày biểu hiện động thái hợp nhất trong những tuần gần đây khi các nến hàng ngày hình thành mô hình chữ nhật. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm một giá đóng cửa trên hoặc dưới mức kháng cự/hỗ trợ của mô hình này để có cái nhìn rõ hơn về xu hướng định hướng ngắn hạn.

Các mức kháng cự:

  • MA 50 ngày (màu vàng)
  • Kháng cự hình chữ nhật
  • 1950.00

Các mức hỗ trợ:

  • 1925.06
  • Hỗ trợ hình chữ nhật
  • 1900.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ