Nhận định XAU/USD: Cẩn trọng với đà phục hồi của Đô la Mỹ

Nhận định XAU/USD: Cẩn trọng với đà phục hồi của Đô la Mỹ

23:19 13/05/2023

XAU/USD đã có một tuần giao dịch biến động khi đà tăng của hai ngày đầu tiên đã không thể được duy trì cho đến thứ Sáu.

Giá vàng đã quay đầu giảm kể từ khi đạt mức cao của năm vào tuần trước. Tuy nhiên, dẫu cho chỉ số DXY đã phục hồi mạnh mẽ vào cuối tuần này - điều đó có thể đến từ yếu tố dữ liệu Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan, đà đi xuống của XAU/USD lại không quá nổi bật. Khó có thể khẳng định giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu khi nước Mỹ đang phải đối mặt với những vấn đề liên quan tới các ngân hàng khu vực cũng như tranh cãi về mức trần nợ của Chính phủ Hoa Kỳ.

image1.png

Biểu đồ dưới đây cho thấy hai thời kỳ mà biến động tâm lý của thị trường đã lên tới đỉnh điểm (thông qua chỉ số GVZ). Lần đầu tiên là vào tháng Ba với sự kiện Silicon Valley Bank phá sản và gần đây nhất là vào tháng Năm khi nỗi lo về khủng khoảng ngành ngân hàng lại nổi lên bởi tác động đến từ First Republic Bank, PacWest...

image2.png

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Sau khi đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, XAU/USD đã không thể giữ được đà tăng của mình. Dù vậy, giá vẫn giữ được trên ngưỡng tâm lý $2,000. Triển vọng khi bước vào tuần mới cho giá vàng vẫn là khá tích cực bất chấp diễn biến gần đây của chỉ số DXY.

Đường xu hướng giảm xuất hiện từ thứ Năm tuần trước bây giờ đang đóng vai trò là một ngưỡng kháng cự, cản trở sự đồng nhất giữa diễn biến giá hiện tại và xu hướng tăng dài hạn. Việc phá vỡ ngưỡng kĩ thuật nói trên sẽ giúp củng cố trở lại đà đi lên. Mặt khác, các yếu tố vĩ mô nếu được cải thiện có thể đưa XAU/USD xuống dưới mốc $2,000, ít nhất là trong ngắn hạn. Miễn là giá duy trì được trên mức $2,000, triển vọng tăng vẫn còn khả năng tiếp diễn.

Biểu đồ ngày XAU/USD

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ