Nhận định về các đồng tiền G6: Liệu DXY đã tạo đáy ?

Nhận định về các đồng tiền G6: Liệu DXY đã tạo đáy ?

15:28 17/06/2020

Bullish với EUR nhưng cần thận trọng trước diễn biến thị trường, với khả năng DXY đã tạo đáy và có thể tăng trưở lại. Bearish với các đồng High beta. Trung lập với JPY.

Bình luận về các đồng tiền G6:

  • USD: Với việc Fed tiếp tục bơm thanh khoản ngay cả khi dữ liệu của Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ, thi đó chắc hẳn là niềm vui nhân đôi đối với những nhà đầu cơ trên thị trường chứng khoán (hầu hết trong số họ dường như mới chỉ mở tài khoản vài tuần trước thôi). Điều thú vị là giá trị của các đồng tiền High Beta lại không tăng trưởng cùng chiều với sự hưng phấn của thị trường chứng khoán khi đồng USD đang dần lấy lại vị thế trên toàn cầu. Điều này liệu có thể là một báo hiệu cho việc DXY đã tạo đáy?
  • EUR: Với quan điểm cho rằng EUR sẽ còn tiếp tục tăng giá, đợt sóng điều chỉnh đêm qua của đồng tiền này làm tôi có chút lo lắng. Ngay cả trước khi Doanh số bán lẻ Mỹ được công bố, đồng EUR đã giảm mạnh và hành động giá này cho thấy rằng những vị thế đầu cơ giá xuống trên thị trường đối với EUR chỉ 6 tuần trước giờ có thể đang bị mắc kẹt với trạng thái Long. Với dấu hiệu phục hồi trở lại khá cứng cáp đến từ khối Eurozone, có vẻ như mục tiêu hướng tới 1.1500 trên cặp tỷ giá EUR/USD là khả thi, nhưng động lượng rõ ràng đã bị đình trệ và nếu cặp tiền này giảm xuống dưới mức 1.12 thì đó là lúc để thoát khỏi vị thế Long.
  • AUD/NZD: Trong khi đó, AUD vẫn đang trông khá khó nhọc khi giá trên mức 0.6950 và sẽ cần thêm sự trợ giúp từ dữ liệu trong nước để đồng tiền này bật tăng cao hơn. Chúng ta đã biết việc phong tỏa sẽ trong thời gian ngắn hơn và ít nghiêm trọng hơn, nên giờ chúng ta cần xem hoạt động phục hồi diễn ra như thế nào. Với tâm thái đó, chúng tôi sẽ chú ý thật kỹ vào báo cáo việc làm mới nhất vào ngày mai. Đồng NZD đã có những hành động giá tốt hơn một chút qua đêm mặc dù một lần nữa Kiwi vẫn không giữ được mức 0.65. Quan điểm trung hạn của tôi là bearish ở cả hai đồng tiền này, mặc dù tôi không thực sự chắc chắn ở mức giá hiện tại do đối với tài sản rủi ro vẫn đang cao.
  • JPY: Đơn vị tiền tệ duy nhất đêm qua đã không bị giảm giá so với đồng bạc xanh là JPY, và nói thật tôi khá bối rối khi thấy price action như vậy, tốt nhất nên tránh giao dịch cho đến khi thấy được những hành động giá có ý nghĩa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ