Nhận định Vàng: XAU/USD có ngày giao dịch “bận rộn” ở Mỹ

Nhận định Vàng: XAU/USD có ngày giao dịch “bận rộn” ở Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:18 16/05/2023

Giá vàng vẫn nằm trong phạm vi cũ vào thứ Ba tuần này khi các thị trường chờ đợi cuộc họp trần nợ sắp tới của Hoa Kỳ.

Các quan chức Fed ngày hôm qua đã tiết lộ những quan điểm trái chiều giữa việc duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt và việc thận trọng hơn và giữ lãi suất ở mức hiện tại. Hôm nay sẽ có thêm nhiều diễn giả của Fed phát biểu, một cơ hội tốt để nhà giao dịch xem liệu đa số có ủng hộ một đợt tăng giá khác hay không.

Dữ liệu doanh số bán lẻ là trọng tâm và dự kiến ​​sẽ đạt mức cao hơn so với số liệu tháng 3 và khiến vàng tiếp tục giảm giá.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

Thị trường tiền điện tử đang kỳ vọng tỷ lệ cắt giảm lãi suất khoảng 68 điểm cơ bản vào cuối năm, được cho rằng có thể là quá sớm vào thời điểm này, và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vàng thỏi.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image2.png

Lợi suất thực tế phản ánh một thị trường thận trọng hơn và với rất nhiều bất ổn từ góc độ vĩ mô, thị trường cần có định hướng để tạo được động thái tăng giảm rõ ràng.

LỢI SUẤT THỰC TẾ TPCP MỸ KỲ HẠN 10 NĂM

image2.png

BIỂU ĐỒ GIÁ VÀNG D1

image4.png

Hành động giá XAU/USD khung ngày gần đây đã yếu đi do các yếu tố cơ bản quyết định. Mức hỗ trợ tâm lý $2000/00 vẫn được giữ sau khi giá giảm xuống từ mức $2081.82. Phân kỳ giảm/âm hiện đã đạt được một số lực kéo sau khi xuất hiện nến râu dài phía trên vào ngày 4 tháng 5. Chỉ báo RSI hiện tại vẫn ở mức trung lập.

Các mức kháng cự:

  • 2081.82
  • 2048.39
  • 2032.13

Các mức hỗ trợ:

  • 2000.00/Hỗ trợ đường xu hướng
  • MA 50 ngày (màu vàng)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ