Nhận định Vàng: Phản ứng của XAU/USD trước lợi suất thực

Nhận định Vàng: Phản ứng của XAU/USD trước lợi suất thực

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:34 17/04/2023

Giá vàng tiếp tục tăng cao hơn vào sáng thứ Hai tuần này sau khi thị trường đánh giá lại chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

Định giá thị trường tiền tệ hiện tại kỳ vọng một đợt tăng 25bps khác trong cuộc họp tháng 5 nhưng khả năng tăng thêm lãi suất vào tháng 6 có thể giảm do những lo ngại về suy thoái toàn cầu áp lực lên hệ thống ngân hàng gia tăng - ảnh hưởng đến sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT FED

image1.png

Dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ bao gồm lạm phát toàn phần, PPI và doanh số bán lẻ đã khiến Fed ôn hoà hơn, dẫn đến lợi suất thực tế giảm nhẹ. Sắp tới, lợi suất thực tế có thể kéo dài xu hướng giảm xuống khi Fed tiến gần đến mức lãi suất cao nhất cho năm 2023, do đó gây áp lực lên USD và vàng.

image2.png

Lịch kinh tế Hoa Kỳ tương đối nhẹ trong phần còn lại của tuần sau bản báo cáo thu nhập của Hoa Kỳ. Chỉ số thị trường nhà ở NAHB cho tháng 4 sẽ được chú ý vào hôm nay sau một đợt thay đổi vào tháng 12 năm ngoái.

LỊCH KINH TẾ

image3.png

BIỂU ĐỒ XAU/USD D1

image4.png

Hành động giá XAU/USD khung ngày đã và đang có các xu hướng đối lập với phân kỳ âm xuất hiện trong các chỉ báo. Trong khi hiện tượng này báo hiệu khả năng giảm giá, khó có thể nói thời điểm bắt đầu xu hướng giảm là lúc nào. Dù vậy, các nhà đầu tư dự kiến sẽ có một đợt điều chỉnh trước khi một đợt tăng cao hơn.

Các mức kháng cự:

  • 2050.00 – 2080.00
  • 2032.13

Các mức hỗ trợ:

  • 2009.75
  • 2000.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ