Nhận định Vàng, Bạc, Dầu thô: Chuẩn bị cho một tuần lễ bận rộn

Nhận định Vàng, Bạc, Dầu thô: Chuẩn bị cho một tuần lễ bận rộn

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:54 10/12/2023

Vàng đã trải qua một tuần đầy biến động khi tăng vọt và chạm giá mức cao nhất mọi thời đại tại $2146.79 trước khi đảo ngược lại tất cả các mức tăng đó.

Giá Vàng tiếp tục giảm trong phần còn lại của tuần, đặc biệt sau khi dữ liệu NFP bật tăng và hỗ trợ cho đồng USD. Biến động vàng trong 30 ngày đã kết thúc tuần với mức tăng đột biến lớn.

Chỉ số biến động vàng (GVX)

image1.png

Vàng kết thúc tuần ở dưới $2010 và có thể test lại mức $1985, sau đó là đường SMA 50 ngày (màu xanh) tại khoảng $1960 hoặc SMA 200 ngày (màu đỏ) tại $1951. Dưới các mức này sẽ xuất hiện ngưỡng hỗ trợ tại mức $1937.

Dữ liệu sắp tới như CPI của Mỹ và tuyên bố của FOMC sẽ có tác động lớn đến thị trường USD và vàng. Trong trường hợp đợt điều chỉnh tăng chỉ được duy trì trong ngắn hạn, mức kháng cự $2010 sẽ là rào cản đầu tiên.

Một số người cho rằng tình hình ở Trung Đông đã góp phần khiến giá vàng tăng vọt, trong khi những người khác chỉ ra vàng được mua nhiều là đến từ việc bán quyền chọn mua của các tổ chức và công ty. Dù vậy, vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn và có thể được hưởng lợi, dù không thể tăng mạnh như trước.

Biểu đồ XAU/USD D1

image2.png

So với Vàng, Bạc đang duy trì một đà giảm ổn định hơn. Trên thực tế, tuần trước, bạc đã giảm trong 5 ngày liên tiếp và trượt qua đường SMA 200 ngày vào thứ Sáu. Mức hỗ trợ tiếp theo xuất hiện tại SMA 50 ngày, sau đó là mức $22.35.

Ngưỡng Fib 38.2% sẽ là ngưỡng hỗ trợ lớn trong thời gian tới khi chỉ báo RSI đang tiến tới vùng quá bán. Trong trường hợp đà giảm suy yếu, ngưỡng hỗ trợ sẽ được phát triển tại đường SMA 200 ngày, trên đó là ngưỡng Fibonacci Retracement 50%.

Biểu đồ XAG/USD D1

image3.png

Biểu đồ tuần bên dưới cung cấp thông tin về mức độ bán tháo Bạc trong tuần trước và kim loại này có vẻ sẽ bắt đầu tuần mới trong kênh giá giảm trước đó.

Biểu đồ XAG/USD W1

image4.png

Việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện từ Ả Rập Saudi và Nga đã được gia hạn sang quý 1 năm 2024 với một quan chức cấp cao của Ả Rập Xê Út tuyên bố rằng việc cắt giảm nguồn cung sẽ được duy trì trong một thời gian. Ngoài ra, các quốc gia thành viên khác đã tăng mức cắt giảm tự nguyện lên khoảng 2.2 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 1. Giá dầu giảm khi tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại đè nặng lên nhu cầu dầu trong tương lai. Thêm vào đó, Mỹ đã tăng nguồn cung dầu với tốc độ kỷ lục trong tháng thứ hai liên tiếp, điều này tiếp tục giữ giá dầu ở mức thấp.

Tuy nhiên, số liệu nhu cầu hàng tuần của EIA Hoa Kỳ trong tuần 48 đạt mức cao nhất mọi thời đại mặc dù mức tăng trưởng của nền kinh tế trong quý 4 giảm so với quý 3. Ngoài ra, biểu đồ ngày kết thúc tuần với mô hình nến Morning Star, báo hiệu tăng giá. $72.50 là mức kháng cự gần nhất, tiếp theo là mức $77.40. Hỗ trợ nằm ở mức $67 nếu xu hướng giảm vẫn được duy trì.

Biểu đồ dầu WTI D1

image5.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
USD/JPY: PMI Dịch vụ cùng với động thái của BoJ và Fed sẽ là các yếu định hướng chính cho đồng Yên Nhật
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: PMI Dịch vụ cùng với động thái của BoJ và Fed sẽ là các yếu định hướng chính cho đồng Yên Nhật

Những điểm chính: Hôm nay, Chỉ số PMI Dịch vụ của Ngân hàng Jibun Nhật Bản sẽ là tâm điểm. Nhà đầu tư cũng nên theo dõi động thái của BoJ sau đà tăng gần đây của đồng Yên Nhật. Ngoài ra, Chỉ số lạc quan kinh tế RCM/TIPP của Mỹ và những phát biểu của Fed cũng cần được quan tâm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ