Nhận định USD/JPY: Yên Nhật ổn định hơn trước thềm diễn đàn Fed

Nhận định USD/JPY: Yên Nhật ổn định hơn trước thềm diễn đàn Fed

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

09:30 24/08/2022

Đồng Yên Nhật ổn định so với Đô la Mỹ trước khi diễn ra hội nghị Jackson Hole vào cuối tuần này. Nếu cuộc họp báo hiệu một sự thay đổi chính sách, liệu USD/JPY có khả năng điều chỉnh?

Đồng Yên Nhật vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài khi và tiếp tục suy yếu so với Đô la Mỹ vào tuần trướ.

Nếu xem xét tỷ giá USD/JPY so với chỉ số DXY và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, mối tương quan được hiển thị khá rõ ràng.

USDJPY DXY 10YEAR CHART
Hiểu được lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đang hướng đến đâu có thể mang lại lợi thế cho việc giao dịch USD/JPY.

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm sắp tới có thể tạo cơ hội giao dịch với bài phát biểu quan trọng từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ 6.

Vào thời điểm này năm ngoái, Fed đã kiên quyết cho rằng lạm phát chỉ là tạm thời. Năm nay, những hồi chuông cảnh báo về tình trạng lạm phát cao ngất ngưởng đang vang rộng.

Mọi lời nói sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về cách Fed quyết định như thế nào để đưa lạm phát trở lại mục tiêu khoảng 2%.

Chủ tịch Neel Kashkari của Fed Minneapolis đêm qua đã đề cập đến mối lo ngại của ông về "kỳ vọng lạm phát mất kiểm soát".

Điều này dẫn đến một số suy đoán về mức tăng 100 bp tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng 9 tới.

Thị trường kỳ vọng Chủ tịch Fed Powell sẽ ôn hòa hơn trong lập trường của mình.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

137.46 là mức Fibonacci thoái lui 78.6% của đợt tăng từ 130.39 lên 139.39. Cặp tỷ giá đã không thể giữ trên mức đó và nó có thể tiếp tục giữ vai trò là kháng cự.

Hỗ trợ gần đó nằm tại 135.57; SMA 34 và 55 ngày cũng ở gần mức đó cũng có thể là các ngưỡng hỗ trợ.

USDJPY CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ