Nhận định USD/JPY sau dữ liệu CPI Mỹ

Nhận định USD/JPY sau dữ liệu CPI Mỹ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

07:34 15/11/2023

USD/JPY đang kiểm định lại vùng 150, tuy nhiên xu hướng tăng hiện tại vẫn rất mạnh khi giá vẫn đang nằm trên đường SMA 50 ngày.

Ảnh hưởng của dữ liệu CPI Mỹ

Với việc lạm phát thấp hơn dự báo, thị trường đã bắt đầu kỳ vọng rằng lãi suất sẽ sớm được nới lỏng, điều này có thể đẩy nhanh sự suy giảm của đồng đô la Mỹ. Đồng bạc xanh đã được duy trì ở một mức cao trong thời gian gần đây, do được hỗ trợ bởi kỳ vọng lãi suất của thị trường và đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ. Nếu các dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục suy yếu, đồng USD có thể tiếp đà giảm.

image1.png

Phân tích cơ bản USD/JPY

Đồng yên Nhật đã mất giá so với đồng đô la Mỹ trong nhiều tuần qua khi thị trường lo ngại về khả năng can thiệp ngoại hối của BoJ, tuy nhiên hiện tại điều này vẫn chưa xảy ra. Sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Suzuki đã từ chối bình luận về mức tỷ giá hiện tại, tuy nhiên ông khẳng định rằng ông nhận thức rõ được những lợi ích và bất lợi của việc đồng Yên yếu.

Một điều quan trọng cần lưu ý là giá dầu đã giảm mạnh trong ba tuần qua, giúp làm giảm áp lực lên đồng Yên. Giá dầu thấp hơn sẽ giúp các công ty phụ thuộc vào dầu thô tiết kiệm chi phí nhiên liệu và việc đồng Yên mất giá sẽ hỗ trợ cho xuất khẩu của Nhật Bản.

USD/JPY đã đạt mức cao nhất trong năm ngày qua mà không gặp nhiều sự phản đối từ các quan chức Nhật Bản. Thị trường dường như đã chấp nhận giao dịch trên mức 150 trong thời gian dài hơn khi mối lo ngại về can thiệp ngoại hối từ BoJ suy giảm. Vào thời điểm viết bài, cặp tiền này chỉ giảm 0.7%, trong khi GBP/USD đã tăng hơn 1.7% - cho thấy đồng Yên không thể tận dụng được cơ hội từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ.

USD/JPY đang kiểm định lại vùng 150, tuy nhiên xu hướng tăng hiện tại vẫn rất mạnh khi giá vẫn đang nằm trên đường SMA 50 ngày. Trừ khi có sự can thiệp ngoại hối, USD/JPY sẽ khó có thể suy giảm, ngay cả khi dữ liệu kinh tế của Mỹ suy yếu.

Biểu đồ USD/JPY khung ngày

image2.png

Trong những tuần gần đây, thị trường đã điều chỉnh kỳ vọng về lãi suất của Mỹ, không chỉ điều chỉnh lịch trình cắt giảm lãi suất của Fed mà còn tăng số lần giảm lãi suất dự kiến trong năm 2024. Thị trường định giá khả năng cắt giảm 25 bps vào tháng 5 năm sau, theo sau đó là 4 lần cắt giảm 25 bps. Điều này phản ánh tình trạng lạm phát của Mỹ đã ảnh hưởng tiêu cực đến đồng đô la và lợi suất TPCP Mỹ.

Xác suất ngụ ý của việc cắt giảm lãi suất của Mỹ

image3.png

GBP/JPY tăng gần 2% trước dữ liệu CPI của Anh

GBP/JPY đã tăng vọt gần 2% sau khi chỉ số CPI của Mỹ được công bố. Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát của Anh sẽ được công bố vào lúc 7 giờ sáng mai theo giờ Anh, thị trường hiện đang kỳ vọng lạm phát toàn phần và lạm phát lõi của Anh sẽ giảm mạnh vào ngày mai.

Nếu lạm phát của Anh thấp hơn dự kiến, sự tăng giá hiện tại của GBP/JPY có thể gặp sẽ gặp trở ngại, và khiến giá điều chỉnh khi chạm ngưỡng 188.80 - mức cao nhất kể từ năm 2015. Ngoài ra, GBP/JPY cũng có thể sẽ sớm điều chỉnh khi RSI tiệm cận vùng quá mua. Kháng cự đầu tiên cần chú ý nằm xung quanh 195.30, trong khi đó hỗ trợ hiện tại nằm ở mức 184.00, xa hơn nữa là 180.00.

Biểu đồ GBP/JPY khung ngày

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ