Nhận định USD/JPY: Mô hình cờ tăng dần hình thành trước thềm công bố dữ liệu ADP và PMI

Nhận định USD/JPY: Mô hình cờ tăng dần hình thành trước thềm công bố dữ liệu ADP và PMI

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:21 01/06/2023

Cặp USD/JPY đảo ngược mức giảm trong phiên châu Á xuống dưới 139.00 và dường như đà trượt giá trong tuần đã chững lại

Sau đợt giảm từ mức cao nhất kể từ giữa tháng 3, USD đã lấy lại được một số lực kéo vào thứ Năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mang lại một số hỗ trợ cho USD, mặc dù kỳ vọng lãi suất hiện tại của FED có thể hạn chế mức tăng của Đồng bạc xanh.

Thống đốc FED Philip Jefferson đã phát biểu hôm thứ Tư rằng việc tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tiếp theo sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách phân tích thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định về sự thắt chặt. Ông nói thêm rằng việc tạm dừng không có nghĩa là lãi suất đã đạt đỉnh. Trong khi đó, chủ tịch FED Philadelphia, Patrick Harker, ủng hộ việc tạm dừng tại cuộc họp tiếp theo, mặc dù nói rằng dữ liệu sắp tới có thể khiến ông thay đổi quyết định.

Điều này, cùng với khả năng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường, có thể hỗ trợ JPY và góp phần hạn chế USD/JPY. Trên thực tế, Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Masato Kanda đã ám chỉ vào hôm thứ Tư rằng các nhà chức trách có thể hành động để ngăn chặn JPY đang mất giá, nói rằng họ sẽ theo dõi chặt chẽ các động thái của thị trường tiền tệ và phản ứng thích hợp khi cần thiết.

Trong khi đó, những lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu trở thành trọng tâm, điều này có thể mang lại lợi ích cho đồng JPY trú ẩn an toàn và góp thêm phần ngăn chặn đà tăng của USD/JPY. Trên thực tế, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật trần nợ vào cuối ngày thứ Tư, chuyển dự luật này lên Thượng viện khi hạn chót trần nợ của Hoa Kỳ đang đến gần.

Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ hôm thứ Năm có bao gồm báo cáo ADP về việc làm khu vực tư nhân, dữ liệu thất nghiệp hàng tuần và PMI sản xuất của ISM, sẽ được công bố vào đầu phiên Bắc Mỹ. Ngoài ra, Fedspeaks và lợi suất trái phiếu Mỹ sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD. Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục dựa vào tâm lý thị trường để nắm bắt các cơ hội ngắn hạn của cặp USD/JPY.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, đà giảm trong vài phiên vừa qua là dọc theo một kênh giảm. Trong bối cảnh của đợt phục hồi gần đây từ đáy đảo chiều hàng tháng trong tháng 5, kênh giảm này đã xuất hiện một mô hình cờ tăng trên các biểu đồ giờ. Điều này, cùng với các chỉ báo dao động dương, cho thấy rằng xu hướng của USD/JPY là đi lên. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cần đợi cú bứt phá lên trên ngưỡng kháng cự của kênh ở ngay trước mốc tâm lý 140.00 để duy trì đà tăng giá.

Mặt khác, khu vực 139.35-139.30 dường như bảo vệ xu hướng giảm ở quanh mốc 139.00. Mức này được theo sát bởi ngưỡng hỗ trợ kênh xu hướng nằm quanh khu vực 138.80-138.75, nếu bị phá vỡ sẽ thúc đẩy một số động thái bán kỹ thuật. Đợt giảm sau đó có thể kéo cặp USD/JPY về vùng hỗ trợ 138.40-138.30, ở bên dưới đó là mức 138.00 và SMA 100 ngày quanh vùng 137.85-137.80.

fxsoriginal

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ