Nhận định USD/JPY: Đồng Yên chật vật trong bối cảnh nguồn cung thép tấm nội địa khan hiếm

Nhận định USD/JPY: Đồng Yên chật vật trong bối cảnh nguồn cung thép tấm nội địa khan hiếm

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:11 02/09/2022

Chứng khoán Mỹ phục hồi hôm thứ Năm, với S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.3% và 0.02% trong khi Russell 2000 giảm hơn 1% chịu áp lực bởi giá dầu thô. Triển vọng thị trường Châu Á - Thái Bình Dương không mấy khả quan do đồng Đô la Mỹ tăng phi mã.

Đồng bạc xanh và lợi suất Mỹ tăng vọt, thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược mức tăng lãi suất 75bps trong cuộc họp FOMC tiếp theo. Dự đoán GDPNow của Fed Atlanta về tăng trưởng GDP quý 3 cán mốc 2.6% trong tháng 9 (con số trước đó là 1.6%). Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu bảng lương NFPs vào cuối ngày hôm nay, thị trường kỳ vọng Mỹ đón nhận thêm 300 nghìn lao động trong tháng 8.

Phân kỳ chính sách giữa Fed và BoJ kéo dài khiến đồng Yên chịu nhiều rủi ro. Chi phí nguyên vật liệu tăng vọt ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô, bằng chứng là Nippon Steel đã tăng giá thép cho Toyota và các công ty nội địa Nhật Bản khác. Đồng Yên lao dốc khiến việc nhập khẩu kim loại trở nên khó khăn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Giá quặng sắt tại Trung Quốc giảm gần 5% sau tin tức thành phố Thành Đô buộc phải đóng cửa trong bốn ngày do ảnh hưởng của Covid 19. Điều này khiến đồng Đô la Úc high-beta giảm mạnh so với Đô la Mỹ.

SỰ KIỆN LƯU Ý CHO NGÀY 02 THÁNG 9:

Philippines - Chỉ số giá bán lẻ (tháng 6)

Nhật Bản - Đấu giá hóa đơn 3 tháng

Ấn Độ - Dự trữ ngoại hối

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY lần đầu tiến lên trên vùng 140 kể từ năm 1998, giá có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Khu vực quan tâm tiếp theo là mức đỉnh năm 1998 tại 147.65 với vùng Fib mở rộng 161.8% là mục tiêu của phe bò. Phân kỳ giảm giá xuất hiện trong bộ dao động RSI, để lại sự băn khoăn liệu giá có thể tăng bao xa trong thời gian tới, do thiếu kháng cự đáng chú ý.

BIỂU ĐỒ USD/JPY KHUNG DAILY

usdjpy chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ