Nhận định USD/CAD: Xác xuất tăng lãi suất BOC và FED đối ngược, USD/CAD bật tăng

Nhận định USD/CAD: Xác xuất tăng lãi suất BOC và FED đối ngược, USD/CAD bật tăng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:16 16/10/2022

USD/CAD đã tăng mạnh từ giữa tháng 9 khi CPI Hoa Kỳ cho thấy lạm phát tăng cao hơn dự kiến, dẫn đến việc USD tăng hơn so với hầu hết các tiền tệ khác.

Hành động giá chứng kiến ​​USD/CAD đảo ngược và tăng cao hơn vào cuối tuần, khả năng vượt qua mức 1.4000. Điều này có thể dẫn đến tình trạng quá mua ở USD/CAD, và khả năng tạo ra một đợt pullback khác trước khi chạm mốc 1.4000.

Biểu đồ USD/CAD W1

image1.png

Cả BOC và FED đều hướng tới cuộc họp lãi suất vào tháng 10 và tháng 11. Sau khi BOC tăng lãi suất 100 bps vào tháng 7, các thị trường dự đoán ngân hàng sẽ chỉ tăng 50 bps vào cuối tháng này. Mặt khác, lạm phát toàn phần ở Mỹ đang ở mức cao, dẫn đến thị trường tiền tệ dự đoán xác suất tăng 75 bps vào đầu tháng 11.

Công bố lạm phát trong tuần tới của Canada có thể ảnh hưởng đến xác suất lãi suất tăng nếu lạm phát vượt ước tính. Tại cuộc họp gần nhất của BOC, họ đã thông báo rằng vẫn kiên quyết đạt ổn định giá cả và sẽ tiếp tục tăng lãi suất để đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ cần quyết định hỗ trợ tài chính ngay bây giờ hoặc tập trung vào việc trả nợ và trì hoãn chi tiêu sang năm sau khi nền kinh tế dự kiến ​​sẽ thu hẹp lại. Các tỉnh và chính phủ liên bang đã công bố gói hỗ trợ 21 tỷ CAD để giảm bớt chi phí gia tăng do lạm phát gây ra.

Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland sẽ trình bày báo cáo kinh tế mùa thu hàng năm vào tháng tới. Báo cáo sẽ cung cấp thông tin về tình trạng hiện tại của nền kinh tế và thông tin chi tiết về việc tiếp tục hỗ trợ tài chính cho các cá nhân và doanh nghiệp.

Trong khi chính phủ đang nỗ lực giảm tỷ lệ Nợ/GDP và thâm hụt liên bang, chính sách tài khóa nới lỏng có nguy cơ làm suy yếu nỗ lực của BOC trong việc giảm lạm phát.

Sự kiện chính của tuần tới là dữ liệu lạm phát của Canada. Như đã đề cập trước đây, một báo cáo lạm phát cao có thể đưa xác suất tăng lãi suất lên gần 75bps. Ngược lại, lạm phát thấp hơn sẽ có lợi cho xác suất 50bps.

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ