Nhận định USD/CAD: Một pha đảo chiều đang chực chờ?

Nhận định USD/CAD: Một pha đảo chiều đang chực chờ?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:35 28/09/2022

USD/CAD đã tăng rất mạnh trong vài phiên gần đây khi USD thì không thể cản nổi còn cổ phiếu liên tục lập đáy. Động lực trong vài phiên vừa qua của USD/CAD bắt đầu có dấu hiệu chững lại khi các điều kiện quá mua kìm hãm cặp tiền.

Khu vực quanh 1.3850 có ý nghĩa quan trọng trong sáu tuần từ tháng 4-5/2020. Đây là hỗ trợ của mô hình nêm giảm, trước khi mô hình được xác nhận và cặp tiền tăng mạnh.

Do đó, đây sẽ là mức rất quan trọng khi giá tăng trở lại. USD và cổ phiếu cần cùng nhau đảo chiều một chút để thực sự tạo một pha giảm có ý nghĩa, nhưng các tín hiệu cho thấy USD/CAD có thể sẽ bứt phá khỏi kháng cự.

Chỉ số S&P 500 đang giao dịch quanh đáy tháng 6 và động lượng bắt đầu có dấu hiệu chậm lại và có thể đảo chiều. Ta vẫn chưa thấy cổ phiếu tạo đáy thực sự, nhưng rất có thể đáy mới sẽ được hình thành quanh các mức đáy cũ này.

Nếu suy yếu, USD/CAD có thể giảm 2-300 pips nhanh chóng, ngay cả khi chỉ là một pha điều chỉnh giảm vì cặp tiền đã tăng rất mạnh. Lý tưởng nhất để thiết lập điều này là tăng rất nhanh lên 1.3850, và sau đó là một cây nến đảo chiều.

Biểu đồ USD/CAD khung Daily

Chart, histogram  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ