Nhận định USD/CAD: Mọi con mắt đổ dồn về BoC và dữ liệu CPI của Mỹ

Nhận định USD/CAD: Mọi con mắt đổ dồn về BoC và dữ liệu CPI của Mỹ

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:05 12/07/2022

NHTW Canada (BoC) đang có những động thái mạnh mẽ khi lạm phát đang diễn biến xấu đi.

Nền kinh tế hàng hóa như Canada tương đối linh hoạt so với Hoa Kỳ khi số liệu việc làm đạt mức kỷ lục. Đổi lại, thông báo của BoC rằng họ sẽ hành động “mạnh tay hơn” cho thấy BoC sẽ theo bước Fed tăng lãi suất 75bps.

Bên cạnh đó, với việc điểu chỉnh lãi suất trong chính sách tiền tệ (MPR) cũng được chú ý khi BoC đánh tiếng rằng mức tăng 75bps sẽ được đưa ra tại cuộc họp vào tháng 9. Do đó, điều này sẽ phù hợp với định giá thị trường ở mức 146bps trong hai cuộc họp tiếp theo.

Hôm qua, Thư ký Báo chí Nhà Trắng đã cảnh báo rằng dữ liệu CPI thứ Tư sẽ có thể "rất cao" và sẽ khiến các nhà giao dịch ngạc nhiên. Nhớ lại tháng trước, Thư ký Báo chí Nhà Trắng dự báo ​​CPI sẽ “tăng cao”, và sau đó lạm phát đã được công bố ở 8.6% so với 8.3% dự kiến. Câu hỏi đặt ra là, liệu sẽ đạt mức 8.8% hay 9%, bởi cả hai đều là một con số rất cao so với trước đó.

Từ góc độ kỹ thuật, USD/CAD cho xu hướng tích cực. Cho đến nay, USD/CAD hiện đang ở giao dịch quanh vùng 1.3080-90, mức cao nhất của tháng 5, 6 và 7. Tuy nhiên, cặp tiền đã được hỗ trợ tốt do sự thoái lui của giá hàng hóa gần đây. Điều đó có nghĩa rằng, nếu USD suy yếu, thì USD/CAD cũng sẽ tụt dốc.

BIỂU ĐỒ USD/CAD KHUNG WEEKLY

Canadian Dollar Forecast: USD/CAD Eyes Major BoC, US CPI Risks

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ