Nhận định USD/CAD: Đồng Canada tạm dừng trước các mốc kỹ thuật quan trọng

Nhận định USD/CAD: Đồng Canada tạm dừng trước các mốc kỹ thuật quan trọng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:55 03/04/2023

CAD giảm nhẹ so với USD vào sáng thứ Hai nhưng đã tăng mạnh hơn so với hầu hết các đồng tiền G10 sau thông báo cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+.

Tác động đối với các nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là những nền kinh tế đang phải vật lộn để dập tắt lạm phát có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Với CAD, đồng tiền này đã được hưởng lợi phần nào từ việc giá dầu thô tăng mạnh nhưng bị hạn chế bởi khả năng FED tăng lãi suất cao hơn khi lo ngại lạm phát gia tăng.

Cuối ngày hôm nay, lịch kinh tế bắt đầu với báo cáo PMI Sản xuất của Canada. Nếu dữ liệu tiếp tục tăng, giá có thể được thúc đẩy hơn nữa sau dữ liệu GDP khả quan của tuần trước.

LỊCH KINH TẾ USD/CAD

image1.png

BIỂU ĐỒ USD/CAD W1

image2.png

Sau tuần giao dịch tốt nhất của CAD so với USD kể từ tháng 10 năm 2022, hành động giá trên biểu đồ USD/CAD hàng tuần ở trên cho thấy xu hướng giảm xuyên qua vùng hỗ trợ của đường xu hướng dài hạn (màu đen) lần thứ 3 trong năm nay. Mức này trùng với ngưỡng tâm lý 1.3500 và một đợt xác nhận giá đóng cửa hàng tuần giảm có thể khiến CAD yếu hơn trong những tuần tới.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.3700
  • 1.3600

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.3500
  • 1.3300
  • SMA 50 ngày (màu vàng)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ