Nhận định USD/CAD: Cặp tiền giảm xuống gần đáy nhiều tuần trước thềm báo cáo NFP

Nhận định USD/CAD: Cặp tiền giảm xuống gần đáy nhiều tuần trước thềm báo cáo NFP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:12 02/06/2023

USD/CAD vẫn chịu một số áp lực bán trong ngày thứ ba liên tiếp, đánh dấu ngày giảm thứ năm liên tiếp

Xu hướng giảm kéo giá xuống mức thấp gần ba tuần trong phiên châu Á. Giá dầu thô đạt được một số lực kéo tiếp theo vào ngày cuối cùng của tuần, góp phần thúc đẩy CAD tăng. Mặt khác, USD vẫn giảm trong bối cảnh FED sẽ tạm dừng đợt tăng lãi suất tại cuộc họp sắp tới vào cuối tháng này và góp phần tạo nên xu hướng chung cho USD.

Trên thực tế, Chủ tịch FED Philadelphia Patrick Harker đã nhắc lại vào thứ Năm rằng đã đến lúc dừng lãi suất lại và quan sát tình hình. Điều này xuất phát từ những bình luận gần đây của một loạt các quan chức FOMC, buộc các nhà đầu tư phải thu hẹp kỳ vọng của họ về việc tăng thêm 25bps tại cuộc họp sắp tới. Điều này khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm vào thứ Năm. Trong khi đó, việc thông qua dự luật trần nợ của chính phủ đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư.

Đồng USD còn gặp thêm áp lực từ dữ liệu PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ gây thất vọng, giảm xuống 46.9 vào tháng Năm. Trong khi đó, ADP báo cáo rằng các nhà tuyển dụng khu vực tư nhân Hoa Kỳ đã tạo thêm 278,000 việc làm trong tháng 5, giảm so với 296,000 việc làm trong tháng trước. Trọng tâm của thị trường hiện chuyển sang báo cáo NFP. Báo cáo này có thể ảnh hưởng đến động lực giá USD và tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn quanh cho USD/CAD.

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, cặp tiền không thể chạm gần khu vực 1.3650 đã tạo thành một mô hình hai đỉnh. Hơn nữa, các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày bắt đầu di chuyển vào vùng tiêu cực và thúc đẩy triển vọng giảm thêm. Đà bán tháo tiếp theo xuống dưới mốc 1.3400 sẽ tái khẳng định triển vọng giảm giá và khiến cặp USD/CAD nhạy cảm. Giá giao ngay có thể giảm xuống đáy đảo chiều tháng 4, quanh mức 1.3300.

Mặt khác, khu vực 1.3455 - 1.3460 dường như hoạt động như một rào cản trước mức tâm lý 1.3500. Theo sát mức này là SMA 100 ngày, xung quanh khu vực 1.3515. Nếu cặp tiền vượt qua mức này thì có thể kích hoạt một đợt phục hồi ngắn hạn. Sau đó, USD/CAD có thể đặt mục tiêu vượt qua ngưỡng kháng cự trung gian 1.3565 - 1.3570 và quay lại mức 1.3600.

fxsoriginal

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ