Nhận định USD: DXY được thúc đẩy bởi diễn biến lạc quan xung quanh vấn đề trần nợ Hoa Kỳ

Nhận định USD: DXY được thúc đẩy bởi diễn biến lạc quan xung quanh vấn đề trần nợ Hoa Kỳ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:32 23/05/2023

Chỉ số DXY đang chạy theo diễn biến của các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ, và các cuộc thảo luận hôm qua đã thúc đẩy tâm lý lạc quan trên thị trường toàn cầu.

USD tăng nhẹ và giao dịch tương đối ổn định vào sáng thứ Ba tuần này. Mặc dù không có thỏa thuận nào đạt được, nhưng cả hai đại diện (tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy) đều tuyên bố rằng các cuộc đàm phán đều đang tiến triển.

Hôm qua, một loạt diễn giả của Fed bao gồm Bullard đã gây bất ngờ cho thị trường bằng cách ám chỉ có thể tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong khi ông Kashkari có giọng điệu thận trọng hơn, không chắc chắn về việc tạm dừng hay tăng lãi suất trong cuộc họp tháng Sáu. Thị trường hiện đang định giá cắt giảm lãi suất vào cuối năm khoảng 34bps so với mức 41bps vào ngày hôm qua.

XÁC SUẤT LÃI SUẤT DỰ TRỮ LIÊN BANG

image1.png

Tuần tới có một số dữ liệu kinh tế tác động lớn từ Hoa Kỳ bao gồm dữ liệu GDP, đơn đặt hàng dài hạn, tâm lý người tiêu dùng và PCE lõi; tất cả những số liệu này sẽ cung cấp cho thị trường và Fed thông tin hữu ích để định hướng lãi suất. Cuối ngày hôm nay, nhiều phát biểu của Fed cũng như dữ liệu PMI sẽ khiến thị trường biến động trong ngắn hạn. Cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đều dự kiến sẽ suy giảm, đẩy ngành sản xuất vào lãnh thổ thu hẹp nếu số liệu thực tế thấp hơn dự báo.

LỊCH KINH TẾ

image2.png

BIỂU ĐỒ DXY D1

image3.png

Hành động giá DXY khung ngày đã chậm lại khi chỉ số này tiếp cận vùng quá mua qua chỉ báo RSI. Mặc dù một đợt phục hồi kéo dài có thể xuất hiện, giá sẽ bị giới hạn quanh ngưỡng kháng cự tâm lý 104.00. Hiện tại, biến động giá phụ thuộc vào vấn đề trần nợ và tình hình càng được giải quyết sớm, thị trường càng có thể tập trung vào dữ liệu kinh tế của Fed và Hoa Kỳ.

Các mức kháng cự:

  • Ngưỡng kháng cự trên đường xu hướng
  • 104.00
  • 103.42

Các mức hỗ trợ:

  • 102.81
  • MA 50 ngày (màu vàng)
  • 101.42
  • 101.00

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ