Nhận định USD:  Dữ liệu kinh tế quan trọng tuần tới sẽ ngăn chặn sự suy giảm của đồng bạc xanh?

Nhận định USD: Dữ liệu kinh tế quan trọng tuần tới sẽ ngăn chặn sự suy giảm của đồng bạc xanh?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

09:13 27/11/2022

Đồng Dollar giảm mạnh sau biên bản FOMC tuần này. Tuy nhiên, dữ liệu vào tuần tới có thể ngăn chặn điều này.

Nhận định Dollar Mỹ:  Dữ liệu quan trọng sẽ ngăn chặn sự suy giảm của Đô la Mỹ?
Nhận định Dollar Mỹ: Dữ liệu quan trọng sẽ ngăn chặn sự suy giảm của Đô la Mỹ?

Fed có thể giảm quy mô của các đợt tăng lãi suất trong tương lai sau khi “phần lớn những nhà hoạch định chính sacchs đánh giá rằng tốc độ tăng lãi suất chậm lại có thể sẽ phù hợp” theo biên bản mới nhất của FOMC. Sự chậm lại này, do độ trễ không chắc chắn và ảnh hưởng của các đợt tăng trước đó đối với hoạt động kinh tế, cũng có thể “làm giảm rủi ro bất ổn tài chính trong hệ thống tài chính”. Sau khi tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong bốn cuộc họp FOMC gần đây nhất, thị trường hiện kỳ vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 50 bp vào cuộc họp giữa tháng 12.

CME FedWatch

Tuần tới lịch kinh tế có rất nhiều sự kiện và số liệu quan trọng. Nửa đầu tuần, chỉ số niềm tin người tiêu dùng được công bố, theo sau là báo cáo GDP quý 3 của Hoa Kỳ, trong khi vào cuối tuần, số liệu lạm phát và việc làm sẽ được công bố. Dữ liệu PCE lõi của tháng cho thấy lạm phát tăng cao hơn nhưng với tốc độ chậm hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường.

Các dữ liệu kinh tế quan trọng tại Mỹ tuần sau


Dollar Mỹ đang tiếp tục suy yếu với kỳ vọng Fed trở nên “bồ câu” hơn. Chỉ số DXY đã giảm 8% kể từ cuối tháng 9. Đồng bạc xanh hiện đang có nguy cơ phá xuống dưới đường MA 200 ngày, đây là hỗ trợ kể từ giữa tháng 6/2021. Hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 105.00 đến 105.70, trước khi đến với đáy tháng 5 ở mức 101.30. Kháng cự gần nhất là tại mốc 108.00.

Đồ thị DXY khung daily

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ