Nhận định tỷ giá USD/CAD: Một tuần đầy biến động phía trước

Nhận định tỷ giá USD/CAD: Một tuần đầy biến động phía trước

10:47 05/03/2023

USD/CAD không có nhiều diễn biến đáng chú ý trong 5 phiên giao dịch vừa qua. Tuy nhiên với nhiều sự kiện quan trọng trong tuần tới, điều này khó có thể lặp lại.

Thị trường trong tuần sau tiếp tục chờ đợi những động thái tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương Canada với việc Chủ tịch Fed Powell có bài phát biểu và BoC sẽ ra quyết định lãi suất. Về vấn đề này, trong khi Fed được dự báo tăng thêm 25bps thì Ngân hàng Trung ương Canada dường như sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong lần công bố tới đây. Sự chênh lệch trên chắc chắn mang tới biến động cho cặp tiền này.

Xác suất các mức lãi suất của Fed từ nay đến cuối năm

Xác suất các mức lãi suất của BoC từ nay đến cuối năm

Thêm vào đó, những dữ liệu kinh tế quan trọng của hai nước sắp được công bố sẽ khiến cho USD/CAD diễn biến rất phức tạp vào tuần tới đây.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá USD/CAD

Trên biểu đồ ngày, USD/CAD hiện đang phản ứng với ngưỡng tâm lý ở mức 1.36 khi giá đã ổn định quanh vùng này trong hai phiên giao dịch qua. Với hai cây nến doji xuất hiện cho thấy sự do dự của thị trường, diễn biến tiếp theo cần được quan sát kĩ để đánh giá xu hướng sắp tới của cặp tiền này

Để củng cố đà tăng, giá cần phải vượt qua mốc 1.365 và trước khi tiếp tục ''test'' lại mức 1.370. Tuy nhiên, nếu USD/CAD giao dịch dưới ngưỡng hỗ trợ tại mức Fibonacci 78.6% quanh 1.356, giá có thể tiến về ngưỡng hỗ trợ trước đó tại 1.346.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ