Nhận định tỷ giá USD/CAD của Scotia Bank: Đi ngang hoặc tăng nhẹ tuần tới!

Nhận định tỷ giá USD/CAD của Scotia Bank: Đi ngang hoặc tăng nhẹ tuần tới!

11:29 08/03/2020

Tổng hợp xu hướng USD/CAD từ báo cáo tuần của Scotia Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất Canada

Diễn biến tiêu cực của virus Corona và phản ứng nhanh chóng từ các ngân hàng trung ương toàn cầu là tiêu điểm chính của thị trường tuần qua. Động thái hạ lãi suất khẩn cấp 50 điểm cơ bản của Fed được tiếp bước bằng quyết định tương tự từ phía BOC, nhưng thị trường lãi suất Interbank cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất trong thời gian tới, và khả năng này cao hơn so với BOC. Đồng bạc xanh suy yếu trên diên rộng, lợi suất trái phiếu chính phủ sụp đổ, thị trường chứng khoán bị bán tháo. Trong khi đó, giá dầu thô lao dốc sau khi cuộc họp OPEC+ không đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng triệt để là diễn biến chính trong tuần.

Thông thường, lẽ ra lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn của Canada cao hơn so với Mỹ phải hỗ trợ nhiều hơn cho đồng Loonie (mức chênh lệch lợi suất kỳ hạn 2 năm duy trì trong khoảng -20/25 điểm cơ bản tuần qua). Nhưng với bức tranh kinh tế chung đang bị rủi ro làm lu mờ, chúng tôi nhìn nhận giá dầu giảm sâu và việc điều chỉnh vị thế của các tổ chức (đóng bớt trạng thái Long CAD) là nguyên nhân chính khiến Lonnie yếu đi tuần qua, thậm chí là yếu nhất nhóm G-10.

Tuần tới không có nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố, nhưng dường như nhà đầu tư cũng ít quan tâm tới dữ liệu kinh tế trong hoàn cảnh hiện nay. Xu hướng giảm mạnh của thị trường chứng khoán vào cuối tuần cũng như việc cả thị trường chờ đợi quyết định của các ngân hàng trung ương cho thấy tâm lý “Risk off” sẽ vẫn chi phối thị trường trong ngắn hạn.

Kết quả từ các mô hình dự báo do Scotiabank xây dựng đưa ra gợi ý rằng các đồng bạc có hệ số beta cao hơn (CAD, AUD, NZD…) có khả năng tiếp tục yếu hơn so với nhóm tài sản trú ẩn (JPY, CHF) trong bối cảnh tâm lý lo ngại rủi ro toàn cầu vẫn lan rộng.

Về mặt kỹ thuật, tỷ giá USD/CAD tuần sau có thể sẽ không tạo ra một xu hướng mạnh, dù là tăng hay giảm. Tất nhiên không thể phủ nhận xu hướng tăng hiện nay vẫn đang được duy trì, thể hiện qua các tín hiệu từ các đường trung bình và chỉ báo dao động xu hướng tăng trong trung hạn và dài hạn. Nhưng vị thế bán đối với cặp USD/CAD đã xuất hiện trở lại tại vùng 1.34 và tâm lý thị trường đang khá ổn định quanh vùng này.

Scotiabank nhận định tỷ giá sẽ chuyển sang tích luỹ trong "range" và thiên về xu hướng tăng nhẹ sau đó nếu tỷ giá USD/CAD vẫn duy trì trên vùng 1.3375. Các mốc kháng cự cần chú ý là 1.3455/65 và cao hơn là 1.3565. Mốc hỗ trợ quan trọng hiện nay là 1.3315.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ