Nhận định tỷ giá GBP/USD: Chờ đợi những diễn biến tiếp theo

Nhận định tỷ giá GBP/USD: Chờ đợi những diễn biến tiếp theo

14:04 11/02/2023

Tuần sau sẽ là một tuần đầy biến động với những dữ liệu kinh tế đáng chú ý của Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Nền kinh tế Vương quốc Anh đạt tăng trưởng 4% vào năm 2022. Tuy nhiên báo cáo GDP m/m mới nhất công bố bởi Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) vào tuần này lại cho thấy mức giảm 0.5%. Dữ liệu GDP cho hàng tháng và quý IV/2022 vẫn gần như phù hợp với dự đoán của các nhà phân tích. Dù nền kinh tế trong quý cuối cùng năm trước không tăng trưởng (chỉ ở mức 0%), nhưng điều đó cũng là đủ để giữ Vương quốc Anh thoát khỏi tình trạng suy thoái, dù triển vọng phía trước vẫn còn bấp bênh.

image1.png

Với việc tốc độ tăng trưởng không lạc quan, dữ liệu việc làm và lạm phát trong tuần tới sẽ đưa ra thêm những manh mối tiếp theo nhằm nhận định tình hình hiện tại của nền kinh tế Vương quốc Anh. Lạm phát dự kiến sẽ giảm nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hàng chục năm qua, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ không thay đổi ở mức 3.7%, gần mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Sự kiến kinh tế đáng chú ý của Vương quốc Anh trong những ngày tới

image2.png

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Andrew Bailey và ba thành viên Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) đã có mặt trước Ủy ban Ngân sách Hạ viện trong tuần này. Thống đốc Bailey phát biểu với ủy ban rằng BoE vẫn lo ngại về áp lực giá tiêu dùng nhưng dự đoán rằng lạm phát vẫn sẽ giảm xuống dưới 5% trong năm nay. Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhưng có thể chỉ ở mức 25bps trừ khi dữ liệu kinh tế cho thấy lạm phát chưa thể hạ nhiệt. Báo cáo CPI vào thứ Tư tới sẽ cung cấp cho thị trường tình hinh lạm phát của Vương quốc Anh.

Tỷ giá GBP/USD tiếp cận trở lại khu vực 1.2100 sau khi bật lên đường MA 200 ngày vào thứ Ba. Đường MA 50 ngày hiện đang là một ngưỡng kháng cự, ít nhất là trong ngắn hạn. Dường như giá sẽ đi ngang trước khi những dữ liệu kinh tế quan trọng của Anh và Mỹ được công bố trong tuần tới.

Biểu đồ ngày tỷ giá GBP/USD

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ