Nhận định thị trường sáng ngày 18.03.2020 của JP Morgan

Nhận định thị trường sáng ngày 18.03.2020 của JP Morgan

13:40 18/03/2020

Cùng theo dõi các nhận định từ các chuyên gia hàng đầu thế giới để ra quyết định

JPY

USDJPY giảm nhẹ trở lại sáng nay khi lãi suất thị trường hoán đổi lấy lại sự cân bằng. Cặp tiền này trông có vẻ như đang chật vật để hướng tới mức 108.xx và tôi ưu tiên cho việc tìm kiếm cơ hội bán xuống tại vùng này hoặc khi giá giảm mạnh xuống dưới mức 106.00. Như đã đề cập, lực cầu trong nước là nhân tố chính để JPY có thể tăng giá lúc này nên chúng ta cần chú ý kỹ hành động của họ khi năm tài khoá kết thúc vào 31/03/2020 tới đây.

GBP

Nhu cầu mua Dollar tăng mạnh trong bối cảnh nguồn cung bị siết và thế là GBP đã rơi thẳng xuống 1.200. Tôi kỳ vọng đà xuống hiện tại sẽ chậm dần khi nguồn cung USD khôi phục trở lại. Tôi sẽ không  bán “đuổi” tại đây mà sẽ chờ đợi các cơ hội điều chỉnh lên 1.225 để mở lại vị thế short.

AUD

Sáng nay cặp AUDUSD giảm xuống mức dưới 0.6000 đánh dấu mức đáy thấp hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Với việc con số các ca nhiễm cứ 3 ngày tại tăng gấp đôi và mùa cúm đông sắp tới thì Aussie giờ trông như cá nằm trên thớt. RBA được kỳ vọng sẽ công bố tiếp tục cắt giảm lãi suất (cắt 50 điểm cơ bản về 0%) và thêm gói nới lỏng định lượng vào ngày mai. Chỉ vài tuần trước thôi họ còn nói rằng họ không bận tâm đến việc xây dựng mô hình để đánh giá ảnh hưởng của virus nhưng bây giờ tôi đoán là các bạn cũng chẳng cần phải có mô hình định lượng nào để đoán điều gì sẽ xảy ra khi kết hợp thị trường nhà đất đang trong tình trạng bong bóng và cú shock kinh tế nặng do đại dịch vào với nhau. Hãy hi vọng là họ sẽ hành động hết mức có thể và không đi đến những quyết định ngớ ngẩn như điều chỉnh đường cong lợi suất (YCC), việc đó sẽ chẳng có tác dụng gì trong lúc này.

NZD

Quốc gia này đang làm gương trong việc thiết lập một quy chuẩn ứng phó đại dịch mới cho các chính phủ phương Tây. Là nơi đầu tiên công bố tình trạng đóng cửa cả nước hoàn toàn 14 ngày không nhận nhập cảnh công dân đến từ bất cứ quốc gia nào kể cả khi họ chỉ có hơn chục ca nhiễm được xác nhận. RBNZ tung ra gói kích thích tài chính khổng lồ, 75 điểm cơ bản cắt giảm lãi suất và một gói điều chỉnh xuất khẩu hướng đến ổn định đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp. Có lẽ bây giờ không ở đâu là tốt và an toàn hơn New Zealand nữa, Kiwi hiển nhiên là không miễn nhiễm với sức mạnh của đồng US Dollar nhưng đây là đồng tiền tôi sẽ ưu tiên nắm giữ sau USD hiện tại. AUDNZD đang trên đà rơi xuống mức ngang giá (Par) và tôi cho rằng đó là điều khả thi dựa trên những gì đang diễn ra đến bây giờ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ