Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới: Giới trader đề phòng Tripple Witching!

Nhận định thị trường chứng khoán tuần tới: Giới trader đề phòng Tripple Witching!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

19:51 11/09/2022

Thị trường chứng khoán Mỹ đang phục hồi từ đáy trong nhiều tuần khi các nhà giao dịch thay đổi lập trường sau đợt bán tháo mạnh gần đây.

Các chính sách thắt chặt của FED vẫn tiếp tục chi phối hành động giá trong thời gian tới. Cả ba chỉ số chính đang cách đáy khoảng 3-5% với xu hướng tiêu cực đang diễn ra từ cả ba đường MA, gây khó khăn cho bất kỳ đà tăng nào.

BIỂU ĐỒ NASDAQ 100 KHUNG DAILY

Nasdaq 100 Daily Chart

BIỂU ĐỒ S&P 500 KHUNG DAILY

S&P 500 Daily CHart

Tuần tới, các bài phát biểu của FED sẽ dừng trước cuộc họp FOMC ngày 21 tháng 9, khoảng thời gian khiến thị trường lấp lửng. Các thị trường tài chính hiện đang định giá 86% khả năng tăng 75bps vào cuộc họp tới.

FOMC Rate Expectations

Tuần tới sẽ công bố một loạt các dữ liệu quan trọng, bao gồm cả lạm phát của Mỹ. Hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng giá xăng giảm có thể đẩy lạm phát xuống thấp hơn trong tháng Tám. Giá khí đốt của Hoa Kỳ đã giảm 80 ngày liên tiếp và lạm phát toàn phần có thể giảm trong tuần tới, như trong tháng Bảy.

Economic Calendar

Thứ Sáu tới, sự kiện Triple Witching - thời điểm đáo hạn hàng quý các quyền chọn cổ phiếu, HĐTL chỉ số chứng khoán và hợp đồng quyền chọn chỉ số chứng khoán. Khối lượng giao dịch và sự biến động thường tăng mạnh trong giờ giao dịch cuối cùng trong ngày ở cả quyền chọn cổ phiếu và chỉ số cũng như các loại tài sản cơ sở. Các nhà giao dịch nhận thức được sự kiện biến động này cũng sẽ đề phòng bất kỳ thay đổi đột ngột nào của thị trường.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ