Nhận định S&P 500 và Nasdaq: Tesla đẩy thị trường cổ phiếu Mỹ

Nhận định S&P 500 và Nasdaq: Tesla đẩy thị trường cổ phiếu Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:42 10/06/2023

Tuần tới, Fed sẽ công bố bản tóm tắt các dự báo kinh tế, làm sáng tỏ việc liệu có sự cải thiện kinh tế hay không.

Do hiệu suất ấn tượng của các chỉ số như S&P 500 và Nasdaq 100 chỉ đến từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn, nên các dự đoán từ Fed khó có thể cho thấy sự thay đổi đáng kể so với các số liệu trước đó.

Tuy nhiên, ông lớn công nghệ tiếp tục đà tăng ấn tượng với Tesla là công ty vượt trội đầu phiên hôm nay khi đánh dấu ngày tăng thứ 11 liên tiếp. Điều này đã giúp S&P 500, về mặt kỹ thuật, bước vào một thị trường giá lên. Năm nay, Nvidia và Meta dẫn đầu nhưng giờ đây Tesla đang cố gắng thu hẹp khoảng cách để đạt được hiệu suất giá cổ phiếu cao hơn. Biểu đồ dưới đây cho thấy hiệu suất giá cổ phiếu của các cổ phiếu công nghệ hàng đầu trong năm nay. Microsoft hiện là công ty thấp nhất với mức 35% YTD.

Hiệu suất Cổ phiếu Công nghệ Hoa Kỳ

image1.png

S&P 500 duy trì đà tăng, chỉ số hiện đang bước vào thị trường tăng giá khi Fed dự tính tạm dừng tăng lãi suất trong quý 3. Hơn nữa, nếu lạm phát cơ bản giảm xuống dưới mức 5.5%, thì chỉ số này có thể nhận được nhiều hỗ trợ hơn.

Biểu đồ bên dưới là HĐTL E-Mini hiện đã vượt mốc 20%. Giá hiện đang giao dịch trên mức cao nhất trong tháng 8 tại 4327.50 và không có dấu hiệu suy yếu. Việc đóng cửa hàng tuần trên mức này sẽ tiếp tục đẩy giá lên cao hơn vì mức kháng cự quan trọng tiếp theo nằm tại 4550. Hỗ trợ nằm xung quanh 4230.

Biểu đồ S&P 500 E-Mini Futures (ES1!) W1

image2.png

Biểu đồ tuần cho thấy đà tăng không ngừng của Nasdaq, và theo chỉ báo RSI, hiện đang ở trong vùng quá mua. Mô hình pitchfork trong kênh tăng dần báo hiệu điểm kháng cự tiềm năng đối với động thái hiện tại.

Việc di chuyển xuống dưới đường trung tuyến và mức thoái lui Fib lui 61.8% của đợt giảm lớn 2021-2022 tại 14,367 có thể chứng kiến sự quay trở lại từ các điều kiện quá mua. Nếu cổ phiếu tiếp tục tăng, 15,260 sẽ là mức kháng cự tiếp theo, tương ứng với 2 đỉnh vào tháng 1 và tháng 3 năm 2022.

Biểu đồ Nasdaq (NQ1!) W1

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng ơi, về nhà thôi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi. Đột phá $2,400!

Giá vàng (XAU/USD) tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Sáu, chạm mức cao $2,408 tính đến thời điểm viết bài, được hỗ trợ bởi dữ liệu tích cực từ Trung Quốc, quốc gia có thị trường vàng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, một loạt dữ liệu thứ yếu được công bố vào thứ Năm cho thấy bức tranh trái chiều và các quan chức Fed lặp lại quan điểm rằng nhiêu đó là chưa đủ để cân nhắc cắt giảm lãi suất.
Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?
Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

Nhận định giá Vàng: xu hướng tăng có thể duy trì trên 2,378 không?

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Sáu, giảm một phần so với mức tăng trong tuần do các quan chức Fed đưa ra quan điểm thận trọng hơn về khả năng cắt giảm lãi suất. Kim loại quý này đã chạm mức gần 2,400 USD/ounce đầu tuần do được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ, nhưng sau đó đã giảm vào thứ Năm và thứ Sáu.
Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Nhận định hợp đồng tương lai vàng: Việc chinh phục mốc 2,400 USD có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian

Giá vàng (XAU/USD) một lần nữa đã quay trở lại thách thức ngưỡng 2,400 USD, diễn biến tương tự với hợp đồng tương lai vàng kỳ hạn 6 tháng (GCM2024). Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng rằng giá sẽ được hỗ trợ ở mức ít nhất là 2,350 USD và có khả năng sẽ vượt 2,400 USD trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ