Nhận định Hang Seng: Đà giảm liệu đã kết thúc?

Nhận định Hang Seng: Đà giảm liệu đã kết thúc?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:15 07/03/2023

Đợt điều chỉnh giảm của chỉ số Hang Seng (HSI) dường như vẫn chưa kết thúc. Tuy nhiên, đà giảm kể từ cuối tháng 1 dường như chỉ là đợt tích luỹ trong một xu hướng tăng rộng hơn.

Chỉ số HSI dường như đã tìm thấy hỗ trợ tạm thời xung quanh MA 89 ngày, gần MA 200 ngày, không quá xa mép dưới của đám mây Ichimoku trên biểu đồ ngày. Tuy nhiên, chỉ số này cần phá vỡ mức trần 21,300 để giảm thiểu những rủi ro giảm giá sắp tới.

Biểu đồ Hang Seng D1

image1.png

Chứng khoán Hồng Kông đã tăng trở lại kể từ đầu tháng sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ, trong khi lĩnh vực dịch vụ mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong sáu tháng vào tháng Hai khi việc tháo dỡ các hạn chế nghiêm ngặt COVID-19 đã làm hồi sinh nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong khi đó, Trung Quốc vào Chủ nhật đã đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 5%, thấp hơn mục tiêu của năm ngoái là khoảng 5.5% tại phiên họp thường niên của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc. Mục tiêu thấp hơn phạm vi mà các nhà phân tích mong đợi, khiến một số người thất vọng.

Biểu đồ Hang Seng M240

image2.png

Tuy nhiên, sự lạc quan ban đầu vẫn chưa thể hiện trên các biểu đồ kỹ thuật. Vì biểu đồ nến trong khung M240 cho thấy rằng ngay cả sau đợt phục hồi từ tuần trước, chỉ số vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn giảm giá. Chỉ số này sẽ cần phải phá vỡ xuống dưới mức đáy vào cuối tháng 12 tại 18885 để đà tăng kéo dài bốn tháng đảo ngược.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ