Nhận định giá vàng: XAU/USD có khả năng giảm xuống dưới 1,800 USD khi lãi suất tăng cao

Nhận định giá vàng: XAU/USD có khả năng giảm xuống dưới 1,800 USD khi lãi suất tăng cao

09:02 27/02/2023

XAU/USD đang biến động quanh mức 1,810.00 USD trong phiên Á. Kim loại này dự kiến sẽ tiếp tục chuỗi giảm 4 ngày sau khi mất ngưỡng hỗ trợ là 1,809.00 USD do các nhà hoạch định chính sách của Fed dự báo sẽ tăng lãi suất trên 5% sau khi dữ liệu lạm phát tháng 1 vượt kỳ vọng

Chủ tịch Fed tại Cleveland Loretta Mester nhận định “lãi suất cần phải vượt quá 5%, và giữ ở đó một thời gian.” Bà cho biết thêm: “Dữ liệu cho thấy lạm phát chưa có xu hướng quay trở lại mục tiêu 2% một cách bền vững.”

Dữ liệu PCE tháng 1 đã tăng 0.6% cho thấy rằng Mỹ sẽ sớm tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến lạm phát. Chi phí lao động tăng cao đã thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng, điều này có thể dẫn đến sự phục hồi của chỉ số PPI trong thời gian tới.

Chỉ số DXY đang chật vật để vượt qua ngưỡng kháng cự 105.00. HĐTL S&P500 tăng nhẹ sau khi suy yếu vào thứ Sáu, cho thấy khẩu vị rủi ro của thị trường đang giảm mạnh. Lợi nhuận thu được từ trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm nhẹ xuống dưới 3.94%.

Sắp tới, giá vàng sẽ có sự biến động sau khi dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền tháng 1 của Mỹ được công bố. Thị trường đang kỳ vọng chỉ số này sẽ giảm thấp hơn 4% so với mức tăng 5.6% trước đó. Giới đầu tư nên chuẩn bị tinh thần cho khả năng dữ liệu tăng bất ngờ do nhu cầu của các hộ gia đình đã phục hồi trong thời gian gần đây.

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng đang giao dịch trong kênh giảm, trong đó mỗi lần pullback là một cơ hội bán trước khi có động thái đảo chiều. Kim loại này dự kiến sẽ tìm thấy ngưỡng kháng cự quanh 1,820.00 USD sau một đợt pullback nhẹ.

Đường EMA 50 ngày ở mức 1,833.80 USD đang là chướng ngại vật lớn đối với phe mua vàng.

Chỉ báo RSI đang dao động trong phạm vi bearish 20.00 - 40.00, cho thấy xu hướng giảm hơn nữa.

Biểu đồ giá vàng khung H1

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ